Lộ trình ôn thi vào lớp 6 môn tiếng Anh tối ưu dành cho học sinh lớp 5

Để chinh phục ngôi trường mơ ước, những bạn học sinh lớp 5 không còn quá nhiều thời gian ôn luyện cho từng môn sẽ cần có một lộ trình được phân tích khoa học và bám sát các vùng kiến thức trọng tâm của kì thi. TiengAnhK12 khuyến nghị 01 lộ trình ôn luyện Tiếng Anh thần tốc dành cho các bạn học sinh lớp 5 chuẩn bị thi vào lớp 6 trong bài viết sau.

1. Lộ trình 5 giai đoạn nước rút ôn luyện Tiếng Anh vào lớp 6

Lộ trình ôn thi vào 6 môn tiếng Anh
Tổng quan lộ trình 5 giai đoạn nước rút ôn luyện Tiếng Anh vào lớp 6


Dưới đây là tổng quan lộ trình 5 giai đoạn nước rút ôn luyện Tiếng Anh vào lớp 6 dành cho học sinh lớp 5 chuẩn bị thi.

1. Làm thử các đề chính thức năm trước để biết hiện sức mình ở đâu

  • Nếu điểm thi đạt dưới 8, chuyển sang giai đoạn 2
  • Nếu điểm thi đạt từ 8, có thể tạm bỏ qua giai đoạn 2, chuyển sang giai đoạn 3
  • Nếu điểm thi đạt từ 9, có thể tạm bỏ qua giai đoạn 2-3, chuyển sang giai đoạn 4
0.5 - 01 tuần

2. Ôn tập các chủ điểm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp căn bản

Kèm tổng ôn các dạng bài dễ kiếm điểm

04 - 06 tuần

3. Ôn luyện các chủ điểm kiến thức thường gặp nhất

Kèm tổng ôn các dạng bài thường gặp

03 - 06 tuần

4. Làm các đề thi thử mới nhất

Đồng thời tổng ôn theo từng dạng bài, bổ sung theo từng chủ điểm

Hàng tuần cho tới tuần thi

5. Làm các đề thi theo chuẩn cấu trúc và tổng ôn các câu hỏi khó cán đích điểm 9-10

03 - 06 tuần trước ngày thi

[%Included.Dangky%]

2. Hướng dẫn chi tiết về nội dung và ngân hàng câu hỏi ôn luyện từng giai đoạn

2.1. Giai đoạn 1: Làm đề các năm trước, đánh giá nhanh hiện trạng sức mình

Các bạn nên làm thử một số đề thi vào lớp 6 của các trường THCS khác nhau (đặc biệt là trường mình muốn thi) trong vài năm gần nhất và phân tích kết quả của mình. Mục đích của giai đoạn này là:

Khi ôn luyện cùng TiengAnhK12, các bạn chỉ cần làm đề thật chắc chắn, hai bước tiếp theo đã có hệ thống thông minh phân tích chính xác, chi tiết. Làm thử ngay một số đề thi chính thức/minh họa của các trường top đầu tại Hà Nội:

THCS Cầu Giấy

[%LinkFreeQuizExam{165}{2}%]

THCS Ngoại ngữ

[%LinkFreeQuizExam{160}{2}%]

THCS Hà Nội - Amsterdam

[%LinkFreeQuizExam{199}{2}%]

THCS & THPT Nguyễn Tất Thành

[%LinkFreeQuizExam{151}{2}%]

THCS Archimedes Academy

[%LinkFreeQuizExam{210}{2}%]

Ngoài các đề trên, các bạn cũng có thể chọn một vài đề thi minh họa/chính thức các năm trước của trường mà mình quan tâm tại Ôn thi vào lớp 6 > Làm đề minh họa.

Sau khi các bạn làm xong một đề thi, TiengAnhK12 sẽ phân tích kết quả chi tiết của bài làm. Từ đó, các bạn sẽ biết rõ tỉ lệ làm đúng với mỗi dạng bài khác nhau. Với những câu sai, học sinh sẽ được luyện thêm nhiều bài tập tương tự để nắm chắc từng dạng bài. 

2.2. Giai đoạn 2: Ôn tập các chủ điểm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp căn bản

Trong giai đoạn này, các bạn hãy tập trung củng cố những phần từ vựng, ngữ pháp có trong sách Tiếng Anh lớp 5 ở trường. Đây là những phần kiến thức cơ bản mà nếu nắm chắc, các bạn có thể chinh phục quá nửa số câu hỏi trong một đề thi vào lớp 6.

Để giúp các bạn dễ dàng luyện tập, TiengAnhK12 đã thiết kế sẵn ngân hàng câu hỏi theo từng chủ điểm cho các bạn vận dụng kiến thức của mình.

Về Ngữ âm:

Về Từ vựng:

Để học và ôn thật hiệu quả các từ vựng thông dụng ở trình độ A2-B1, các bạn hãy học tại chương trình A2-B1 Reading & Vocabulary

Về Ngữ pháp:

Để ôn luyện nhanh các chủ điểm ngữ pháp trọng tâm (level 1) trong kỳ thi vào lớp 6 của các trường THCS tại Hà Nội, các bạn cần học 20 bài đầu tiên (bài số 1 - bài số 20) của Hệ thống mini-lesson ôn luyện Ngữ pháp step by step.

Bài đánh giá năng lực level 1

Ngoài ra, sau quá trình vừa ôn luyện song song giữa lí thuyết và thực hành, tính năng Luyện theo chủ điểm trên TienganhK12 giống như một bước kiểm tra tổng quát. Nếu chỉ số Master level trên từng chủ điểm đều đạt từ 70-100, các bạn đã có thể chuyển sang giai đoạn 3.

Đồng thời, việc ôn luyện thêm theo từng dạng bài để vận dụng tổng hợp kiến thức những chủ điểm trên sẽ giúp các bạn thấy tự tin hơn:

2.3. Giai đoạn 3: Ôn luyện các chủ điểm kiến thức phổ biến nhất

Sau khi đã nắm chắc phần kiến thức cơ bản, các bạn sẽ bước sang giai đoạn chinh phục những kiến thức và cấu trúc thường hay xuất hiện trong các đề thi nhất. Đây chính là phần chiếm nhiều điểm nhất trong các bài thi.

Dưới đây là các mục ngữ âm và ngữ pháp nâng cao các bạn nên ưu tiên ôn luyện trong giai đoạn này:

Về Ngữ âm:

Về Ngữ pháp:

Để ôn luyện nhanh các chủ điểm ngữ pháp trọng tâm (level 2) trong kỳ thi vào lớp 6 của các trường THCS tại Hà Nội, các bạn học tại Hệ thống mini-lesson ôn luyện Ngữ pháp step by step từ bài 21 đến bài 35. 

Bài đánh giá năng lực level 2

Để kết thúc giai đoạn này, các bạn vào Luyện theo chủ điểm để kiểm tra chỉ số Master level của mình. Các chủ điểm trên đều đạt từ 70 là vừa đủ. Trong giai đoạn tiếp theo, các bạn sẽ vừa tổng luyện các đề thi, vừa nâng cao Master level của các chủ điểm cơ bản và nâng cao tiếp.

Dựa theo cấu trúc đề thi vào lớp 6 của các trường THCS, ngoài một số dạng bài tiêu biểu trong giai đoạn 2, các bạn hãy thử chinh phục những dạng bài "hóc búa" hơn một chút dưới đây nhé:

2.4. Giai đoạn 4: Làm các đề thi thử mới nhất, ôn các chủ điểm nâng cao

Giai đoạn 4 chính là cơ hội để các bạn rèn luyện kỹ năng làm bài sau khi đã nhuần nhuyễn kiến thức. Thời điểm này, các bạn nên làm các đề thi thử được cập nhật liên tục trên TiengAnhK12. Việc luyện đề thi vừa giúp các bạn không quên lượng kiến thức khổng lồ đã học ở 2 giai đoạn trước, vừa để các bạn hiểu sâu kiến thức và quen với cấu trúc đề thi thông qua các câu hỏi thuộc chủ điểm nâng cao

Về Ngữ pháp:

Để ôn luyện nhanh các chủ điểm ngữ pháp trọng tâm (level 3) trong kỳ thi vào lớp 6 của các trường THCS tại Hà Nội, các bạn học tại Hệ thống mini-lesson ôn luyện Ngữ pháp step by step (bài học 36-52). 

Bài đánh giá năng lực level 3

TiengAnhK12 có hẳn một kho đề thi vào 6 vô cùng phong phú. Các em chỉ việc vào luyện tập và nâng cao kỹ năng làm bài. TiengAnhK12 sẽ liên tục bổ sung các đề thi thử mới mỗi tuần.

BỘ ĐỀ THI THỬ VÀO LỚP 6

2.5. Giai đoạn 5: Luyện các câu hỏi mức khó và các đề thi mức nâng cao để săn điểm 9-10

Thông thường, mỗi đề thi đều có một vài câu khó để thử thách học sinh. Mặc dù chiếm lượng điểm trong bài không nhiều nhưng những câu này chính là chìa khóa để tạo ra sự khác biệt trong điểm số của các bạn. Nếu muốn về đích với số điểm tối đa, các bạn sẽ không thể bỏ qua bước này!

Trên đây là 5 giai đoạn ôn luyện Tiếng Anh vào lớp 6 dành cho học sinh lớp 5 đang trong giai đoạn nước rút. Các bạn hãy kiểm tra ngay xem mình đang ở giai đoạn nào để lên kế hoạch ôn tập luôn từ bây giờ luôn nhé!

[%Included.TiengAnhK12%]

[%Included.Vao6%]