Muốn học chương trình tích hợp hoặc tăng cường tiếng Anh tại TP. HCM, cần đạt chứng chỉ gì?

Một trong các điều kiện để đăng ký tuyển sinh vào các lớp triển khai chương trình tích hợp hoặc chương trình tăng cường ngoại ngữ ở TPHCM là chứng chỉ tiếng Anh. Trong bài viết dưới đây, TiengAnhK12 tổng hợp cụ thể các loại chứng chỉ tiếng Anh HS cần đạt được để thỏa mãn điều kiện tuyển sinh của 2 chương trình trên.

Chương trình Tiếng Anh tích hợp và chương trình Tiếng Anh tăng cường tại TPHCM là như thế nào?

Chương trình Tiếng Anh tích hợp (hay được gọi tắt là chương trình tích hợp)

Chương trình tiếng Anh tích hợp (TATH) là tên gọi tắt của đề án “Dạy và học các môn toán, khoa học, tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” được UBND TP.HCM phê duyệt theo quyết định số 5659/QĐ-UBND ngày 20/11/2014. Trên cơ sở này, từ năm học 2015 – 2016, sở Giáo dục và đào tạo đã phê duyệt danh sách 47 trường tiểu học, 26 trường THCS và 16 trường THPT được triển khai chương trình này. Với cấp THPT, tính tới năm 2020, TP.HCM có 12 trường triển khai chương trình tích hợp.

Nội dung học của chương trình tích hợp:

Chương trình Tiếng Anh tăng cường (hay được gọi tắt là chương trình tăng cường)

Bên cạnh chương trình tích hợp, trường công lập ở TP.HCM còn triển khai chương trình tiếng Anh tăng cường. Theo giải thích của Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, ông Nguyễn Hoài Chương: "Chương trình TATC là chương trình ngoại khóa, HS học vào buổi chiều, không ảnh hưởng đến chương trình chính khóa buổi sáng. Ví dụ, lớp 1/1 có 40 HS nhưng chỉ có 5 em đăng ký học chương trình TATC, lớp 1/2 có 7 em đăng ký, lớp 1/3 có 10 em đăng ký… Nhà trường sẽ tập hợp những em này vào cùng lớp với cấu trúc riêng. Đến giờ học TATC thì các em tới phòng bộ môn để học. Lưu ý, mỗi lớp sẽ không quá 35 em. Sở khuyến khích các trường giảng dạy chương trình TATC xây dựng phòng chức năng. Đối với những lớp có sĩ số từ 35 em trở xuống, tất cả đều đăng ký học chương trình TATC và đây là lớp 2 buổi/ngày thì HS học tại lớp mà không cần qua phòng bộ môn".

Nội dung học của chương trình tăng cường tiếng Anh:

Các chứng chỉ tiếng Anh cần có để dự tuyển vào trường có các chương trình trên

Với các trường THCS

Điều kiện dự tuyển chương trình tích hợp cấp THCS:

Ở chương trình này, Sở GD-ĐT TP.HCM quy định HS:

Điều kiện dự tuyển chương trình tăng cường bậc THCS:

Để học chương trình này, các trường THCS sẽ tiếp nhận HS:

Như vậy, để học chương trình tích hợp hoặc chương trình tăng cường tiếng Anh bậc THCS tại TP.HCM, học sinh lớp 5 rất nên chuẩn bị sẵn sàng để có một trang:

Với các trường THPT

Điều kiện dự tuyển chương trình tích hợp bậc THPT

Theo Sở GD-ĐT TP, các học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh trong độ tuổi quy định và có đủ điều kiện một trong các nhóm sau sẽ được dự thi vào lớp 10 tích hợp: 

Sở GD-ĐT sẽ căn cứ vào điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 thường  và điểm thi Chương trình tích hợp năm lớp 9 của thí sinh để xét tuyển:  Cách tính điểm tuyển như sau:

Điểm tuyển tích hợp = điểm ngữ văn + điểm ngoại ngữ + điểm toán + (Điểm trung bình của Chương trình tích hợp lớp 9 x 2) (theo thang điểm 10).

Nếu thí sinh rớt lớp 10 chuyên, Sở GD-ĐT sẽ xét tiếp vào lớp 10 tích hợp. Cách tính điểm tuyển như nhóm 1. 

Ngoài 3 môn quy định ngữ văn, toán, ngoại ngữ, học sinh phải dự thi môn tích hợp.

Cách tính điểm tuyển như sau: Điểm tuyển tích hợp = điểm ngữ văn + điểm ngoại ngữ + điểm toán + (Điểm môn tích hợp x 2) (theo thang điểm 10).

Điều kiện dự tuyển chương trình tăng cường tiếng Anh bậc THPT

Việc tuyển sinh vào lớp 10 tăng cường tiếng Anh được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường với các yêu cầu sau:

Như vậy, để học chương trình tích hợp hoặc chương trình tăng cường tiếng Anh cấp THPT tại TP.HCM, học sinh lớp 9 nên chuẩn bị sẵn sàng một trong các chứng chỉ sau đây:

Học và ôn thi các chứng chỉ tiếng Anh trên TiengAnhK12

TiengAnhK12 là hệ thống được thiết kế chuyên sâu cho học sinh lớp 1-12 ôn thi Tiếng Anh. TiengAnhK12 sử dụng tri thức chuyên gia và công nghệ phân tích thông minh để tối ưu hóa tiến trình ôn luyện.

Bên cạnh các gói ôn thi tiếng Anh theo từng cấp học (Ôn thi vào lớp 6; Ôn thi vào lớp 10; Ôn thi tốt nghiệp THPT, Ôn thi Đánh giá năng lực vào Đại học), TiengAnhK12 còn cung cấp các gói học và ôn thi lấy chứng chỉ tiếng Anh. Cụ thể là:

  • theo hệ thống Cambridge English:

Cambridge Flyers (A2)

 

Cambridge KET (A2)

 

Cambridge PET (B1)

 

Cambridge FCE (B2)

  • theo hệ thống ETS:

Toefl Primary Step 1

 

Toefl Primary Step 2

 

Toefl Junior

Học và ôn thi các chứng chỉ tiếng Anh trên TiengAnhK12, sĩ tử sẽ được tận hưởng 3 ưu điểm tuyệt vời sau:

  • làm các bộ đề chất lượng kèm giải thích đáp án chi tiết
  • thông qua các tính năng Luyện theo dạng bài và Luyện theo chuyên đề của từng loại bài thi, hệ thống chỉ ra cho học sinh thấy:
    • có những dạng bài (phần thi) nào,
    • đòi hỏi thí sinh nắm vững những chủ điểm kiến thức nào (về từ vựng, ngữ pháp, kỹ năng đọc,...),
    • mức độ thành thục hiện tại của học sinh ở từng dạng bài, từng chủ điểm đó hiện ra sao.
  • từ chỗ biết được điểm yếu/ điểm còn hạn chế của mình, sĩ tử có thể tiếp tục ôn luyện để lấp nhanh chỗ hổng:
    • Cho từng câu hỏi: HS được chỉ rõ kiến thức liên quan, được tham gia trao đổi, giải đáp thắc mắc, từ đó dễ dàng ghi nhớ được các quy tắc cần biết trong quá trình ôn luyện.
    • Cho từng chủ điểm kiến thức:

(1) học sinh được gợi ý một video/giải thích ngắn gọn và bài viết tổng hợp kiến thức liên quan để tự ôn tập, bổ sung kiến thức cho mình;

(2) tính năng ôn luyện theo từng chủ điểm, với thuật toán adaptive thông minh, sẽ giúp học sinh mau chóng thành thục từng chủ điểm, với thời gian cần bỏ ra là ít nhất.

Xem thêm: