100 Cụm động từ Tiếng Anh cần học cho kỳ thi THPT Quốc gia

Cụm động từ là gì?

Cụm động từ (PHRASAL VERBS) là là sự kết hợp của một động từ và một tiểu từ (phó từ, giới từ hoặc cả hai).

100 Cụm động từ Tiếng Anh cần học cho kỳ thi THPT Quốc gia

Việc học các cụm động từ không phải là học các động từ và tiểu từ độc lập nhau, mà cần học cả cụm động từ đó với cách sử dụng của chúng trong từng văn cảnh. Ví dụ: The rich man gave away most of his fortune. (Người giàu có ấy cho tặng hầu hết tài sản của ông ta.)

Giống như động từ, cụm động từ có thể đóng vai trò là:

Cách học cụm động từ hiệu quả?

Xét về mặt ngữ pháp hay ý nghĩa, cụm động từ là một vấn đề khá phức tạp và khó nhớ đối với các học sinh. Những câu hỏi trong đề thi THPT quốc gia môn Tiếng Anh liên quan dến cụm động từ chính là những câu không dễ với phần lớn thí sinh.

Dưới đây TiengAnhK12 liệt kê danh sách các cụm động từ tiếng Anh cần thuộc (theo vần ABC) để giúp bạn tự tin chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia.

>> Thi tốt nghiệp THPT năm nay: đề tham khảo môn Anh có giải thích đáp án, phân tích chi tiết và bộ đề tham khảo các môn khác

>> Phân tích phạm vi kiến thức môn Tiếng Anh qua đề thi THPT chính thức các năm gần nhất

Để học các cụm động từ này hiệu quả, bạn hãy click vào từng cụm, để vừa luyện tập các câu hỏi liên quan vừa học ngữ cảnh sử dụng của nó.

Sau đó, bạn hãy ghi chép vào sổ tay những cụm động từ mà bạn thấy còn lạ, viết ra những câu ví dụ sử dụng của riêng bạn, và tranh thủ xem lại thường xuyên. Việc chủ động viết ra những câu hay đoạn văn có sử dụng cụm động từ cần học sẽ giúp bạn ghi nhớ và hiểu sâu hơn về cách sử dụng của từng cụm động từ.

Danh sách các cụm động từ cần ghi nhớ cho kỳ thi THPT quốc gia môn tiếng Anh