100 idioms (thành ngữ tiếng Anh) cần biết để đạt điểm tối đa trong kỳ thi THPT quốc gia môn tiếng Anh

Để đạt được điểm cao môn tiếng Anh trong kỳ thi đại học, học sinh cần nắm vững các kiến thức ngữ pháp. Trong phần này, Idioms (thành ngữ) là nội dung thường gặp và đặt ra nhiều thách thức đối với các thí sinh. Dưới đây, TiengAnhK12 đã tổng hợp một số idioms phổ biến mà các bạn thường gặp trong các đề thi THPT Quốc Gia, nhằm hỗ trợ các bạn ôn tập đầy đủ và đạt điểm tối đa.

1. Idioms là gì?

Trong tiếng Việt, Thành ngữ là những cụm từ mang ngữ nghĩa cố định (phần lớn không tạo thành câu hoàn chỉnh về mặt ngữ pháp; không thể thay thế và sửa đổi về mặt ngôn từ) và độc lập riêng rẽ với từ ngữ hay hình ảnh mà thành ngữ sử dụng, thành ngữ thường được sử dụng trong việc tạo thành những câu nói hoàn chỉnh. Tương tự, tiếng Anh cũng có khái niệm đó - gọi là idioms.

100 idioms (thành ngữ tiếng Anh) cần biết để đạt điểm tối đa trong kỳ thi THPT quốc gia môn tiếng Anh
Khái niệm và ví dụ về idioms. Ảnh: Pinterest.


Đối với đa số học sinh, các idioms là lý do gây mất cơ hội đạt điểm tối đa trong kỳ thi THPT quốc gia môn Tiếng Anh. Bởi vì các idioms không dễ nhớ, nghĩa của mỗi idiom không phải là sự cộng nghĩa của các từ riêng biệt, và các bạn cũng không gặp chúng thường xuyên trong quá trình học.

2. Danh sách các idioms cần biết để đạt điểm tối đa trong kỳ thi THPT quốc gia môn tiếng Anh

Để học và luyện tập các idioms thường gặp và xuất hiện nhiều trong đề thi THPT quốc gia, học sinh có thể sử dụng Sổ học từ vựng thông minh azVocab (Collection Idioms) hoặc ôn tập trong mục Thành ngữ thông dụng của phần luyện chủ điểm trên TiengAnhK12.

Dưới đây là 100 idioms cần biết để đạt điểm tối đa môn Anh trong kỳ thi THPTQG mà TiengAnhK12 tổng hợp. Với mỗi idiom, các bạn cần luyện tập cùng các câu hỏi vận dụng, ôn lại định kì để có thể ghi nhớ lâu dài. 

 



👉 Xem thêm 100 Cụm động từ cần thuộc cho kỳ thi THPT quốc gia môn Tiếng Anh.

 

Trên đây là 100 idioms cần biết để đạt điểm tối đa môn Anh trong kỳ thi THPTQG. Đừng quên thường xuyên luyện tập các idioms này trên azVocab hoặc trên TiengAnhK12 để ghi nhớ lâu dài các bạn nhé!