4 mẹo "quyết nhanh" thay "chọn bừa" khi gặp câu hỏi khó hoặc đã cạn thời gian

Nguyên tắc của thi trắc nghiệm là không để trống câu hỏi nào, kể cả khi bạn không biết đâu là đáp án đúng. Cứ "chọn bừa" một trong bốn đáp án, bạn vẫn có cơ hội 25% dành điểm! Nhưng khi gặp câu hỏi khó hoặc khi sắp cạn thời gian, đừng "chọn bừa" mà hãy sử dụng các mẹo dưới đây.

1. Mẹo số 1: Chọn đáp án lạ

Khi gặp một câu mà bạn mù tịt hoàn toàn về ngữ nghĩa thì bạn hãy để ý đến đáp án mà bạn thấy lạ nhất và ít gặp nhất. Khả năng lớn đó là đáp án chính xác.

2. Mẹo số 2: Loại đáp án khác với các đáp án còn lại

Mẹo thứ hai đó là khi bạn gặp một câu mà các đáp án của nó trông giống giống nhau. Hãy tìm một đáp án khác biệt với các đáp án còn lại và loại nó ngay lập tức. Bạn cứ làm như thế cho đến khi chỉ còn hai đáp án thì so sánh hai đáp án đó, đối chiếu với đề để tìm ra đáp án đúng.

Nếu vẫn không thể tìm ra được đáp án đúng thì hãy chọn 1 trong 2. Khi đó thì cơ hội đúng sẽ là 50:50.

3. Mẹo số 3: Chọn đáp án là câu đảo ngữ

Khi bạn gặp một câu liên quan đến đảo ngữ thì đáp án đúng rất có khả năng là đáp án có cấu trúc đảo ngữ đó.

4. Mẹo số 4: Đừng random kiểu ziczac 

Nguyên tắc là bạn đừng bao giờ random theo kiểu ziczac. Câu trên A rồi thì câu dưới phải B. Quy luật random đó không hề có cơ sở! Nếu kịp thời gian, thì bạn nên đếm xem trong các đáp án mà mình chắc chắn thì có bao nhiêu câu là đáp án A,B,C,D vì theo kinh nghiệm cá nhân thì trong đáp án hay có: 25% câu đáp án A, 25% câu đáp án B, 25% câu đáp án C và 25% câu đáp án D.

Trên đây là 4 võ để bạn "chiến đấu" khi lỡ gặp câu hỏi quá khó hoặc đã bị cạn thời gian làm bài. Hãy dành thời gian ôn luyện kỹ và sử dụng hợp lý 60 phút làm bài thi THPT quốc gia môn tiếng Anh để hạn chế phải dùng các mẹo trên bạn nhé!