5 ứng dụng hữu ích cho teen luyện viết tiếng Anh

Viết một bài ngắn chừng 150, 250 hay 500 từ về một chủ đề được cho sẵn là yêu cầu thường thấy trong các đề thi vào lớp 10 chuyên Anh. Đó cũng là nhu cầu tự nhiên của những teen đã thích sử dụng tiếng Anh.

TiengAnhK12 giới thiệu 5 công cụ hữu ích cho teen tự luyện viết bằng tiếng Anh nhé!

1. https://www.grammarly.com/ - Công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp cơ bản miễn phí

Grammarly là công cụ tuyệt vời giúp bạn tự kiểm tra các lỗi chính tả và ngữ pháp cơ bản. Nếu muốn được nhắc sửa các lỗi về cách dùng từ hoặc các lỗi nâng cao, bạn cần dùng bản có phí. Nhưng bạn sẽ thấy bản free cũng đã giúp ích rất nhiều rồi.

5 ứng dụng hữu ích cho teen luyện viết tiếng Anh

Grammarly miễn phí giúp bạn phát hiện các lỗi chính tả và ngữ pháp cơ bản

Bạn có thể vào Grammarly.com đăng kí một tài khoản và trực tiếp gõ, dán để được sửa lỗi viết ngay trên site của họ, hoặc bạn cũng có thể cài extention Grammary vào trình duyệt của bạn. Khi đó nếu bạn soạn email, hay viết bài trên google doc, hay là điền từ, viết câu trong những câu hỏi nào đó trên TiengAnhK12, bạn cũng sẽ được Grammay nhắc lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp.

2. http://www.peopleinlevels.com - Nơi bạn có thể đăng bài viết của mình

People In Levels là site dành cho những người học tiếng Anh, với nội dung cung cấp bởi những người học tiếng Anh. Site  có chức năng "Add your story" cho các khách thăm đăng các bài viết của mình. Bạn có thể viết về gì cũng được và gửi tới họ. Họ sẽ biên tập, xếp level và đăng bài của bạn. Nếu bài được đăng, site sẽ tặng cho bạn một món quà nhỏ để học tiếng Anh: "If you add your own story, and we publish it, you will get 480 MP3 news from our e-shop for free!". Những comment của các người đọc về bài viết sẽ thấy bạn sung sướng vì không cô độc :-)

People In Levels chia các bài viết vào 3 level từ 1 tới 3. Bạn có thể đọc các bài viết hiện có ở level phù hợp, để làm chủ lượng từ vựng thông dụng đã được biên tập viên chọn dùng cho level đó, rồi chuyển sang level tiếp theo. People In Levels hướng dẫn một phương pháp đơn giản và nhanh chóng để bạn xác định xem mình hiện phù hợp với level nào. Đó là:

  1. Hãy tự đếm xem bạn biết bao nhiêu từ trong số 25 từ này: dog, understand, watch, take, together, able, amazing, survive, belt, above, brave, wipe, polite, behave, wild, blade, flame, melt, beam, mild, cage, grasp, reward, liver, seldom.
  2. Nhân số từ đó với 200. Con số kết quả được coi là số từ vựng tiếng Anh bạn hiện đã biết:
    1. Nếu con số đó dưới 1000 từ, bạn đọc được level 1: https://www.peopleinlevels.com/category/level1/
    2. Nếu con số đó trong khoảng 1000-2000, bạn hãy đọc level 2: https://www.peopleinlevels.com/category/level2/
    3. Nếu bạn biết 2000-3000 từ, level 3: https://www.peopleinlevels.com/category/level3/ 

3. http://750words.com - Cộng đồng "Writing Every Day"

Đây là trang web tuyệt vời để giúp bạn duy trì thói quen luyện viết mỗi ngày. Duy trì được thói quen viết đều đặn trong 21 ngày đầu có thể sẽ là một thách thức không nhỏ. Nhưng nếu bạn có thể kiên trì vượt qua, bạn sẽ có khả năng cao trở thành một người thích viết và giỏi viết đấy! 750words có cơ chế tính điểm thưởng để thôi thúc bạn viết tiếp và viết tiếp. Các bài viết của bạn hoàn toàn ở chế độ riêng tư, chỉ mình bạn đọc được. Site này cho bạn dùng free 30 ngày đầu, sau đó nếu bạn muốn dùng tiếp, bạn cần trả 5$/tháng.

750words có các báo cáo rất hữu ích để giúp bạn biết về tốc độ viết, thói quen viết của bản thân, ví dụ:

5 ứng dụng hữu ích cho teen luyện viết tiếng Anh

Báo cáo phân tích tốc độ viết của người dùng trên 750words.com

 4. 

Purdue Online Writing Lab

5 ứng dụng hữu ích cho teen luyện viết tiếng Anh

Purdue Online Writing Lab is a must for writers and for any students who are learning English.

Purdue Owl allows you to get access to a huge number of writing guidelines for all academic levels.

It has a special section for international students where you will find grammar lessons, guides for mechanics, plagiarism and different types of academic writing. Moreover, there is a section with clear and understandable formatting guides to help you format all your writing. You may need to know about a specific writing format for school, work or research, such as:

These are the most common—though there are more styles of English writing out there—and Purdue Owl has all the information you need to follow any of them.

So, make sure that Purdue Owl is in your browser’s favorites list, and you can visit whenever you are ready to write something.

5. Chọn từ https://www.fluentu.com/blog/english/english-writing-help/