Tổng hợp sách luyện thi TOEFL Primary

Sách luyện thi TOEFL Primary được đánh giá đầy đủ và phù hợp nhất dành cho học sinh Tiểu học là bộ sách TOEFL Primary Step 1TOEFL Primary Step 2. Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết 2 bộ sách về nội dung, đặc điểm cũng như cách khai thác bộ sách hiệu quả.

Có lẽ chính việc một số trường có thể sử dụng kết quả thi TOEFL Challenge làm căn cứ xét tuyển đã giúp cuộc thi này ngày càng trở nên phổ biến. Vì vậy ngày càng có nhiều cha mẹ học sinh tìm kiếm tài liệu luyện thi TOEFL Primary. Trong group Con Tự Học - cộng đồng cha mẹ quan tâm tới giáo dục trên Facebook lớn nhất Việt Nam hiện nay - đã có không ít thành viên chia sẻ thông tin chi tiết về bài thi TOEFL Primary cũng như các đầu sách ôn thi TOEFL Primary.

1. Sách luyện thi TOEFL Primary

Nếu như các đầu sách để hỗ trợ ôn thi các chứng chỉ Cambridge exams được xuất bản rất nhiều, thì với Toefl Primary, các đầu sách luyện thi được biết rộng rãi chỉ có hai bộ sách Toefl Primary Step 1 và Toefl Primary Step 2.

Ngoài ra, còn có cuốn Preparation Book for the TOEFL Primary của nhà xuất bản Blue Spring. Cuốn này được thiết kế để nâng cao các kỹ năng nghe, nói và đọc. Mỗi bài học sẽ cung cấp một chủ đề gồm có từ ngữ, cụm từ và các câu cảm thán trong từng đoạn văn. Về cấu trúc thì cuốn này tương tự cuốn TOEFL Primary Practice Tests, nên các gia đình có thể cho con chọn một trong hai cuốn để luyện tập.

10 cuốn sách toefl primary
10 cuốn sách luyện thi TOEFL Primary

Nếu điều kiện cho phép, bạn có thể mua sách ôn thi TOEFL Primary có bản quyền, gồm sách in và đĩa CD ghi các file nghe đi kèm, tại cách nhà sách. Hai địa chỉ mua sách online uy tín là Tiki.vnFahasa.com đều có rất nhiều đầu sách TOEFL Primary, TOEFL Junior, ..., chiết khấu khoảng 10-20+% so với giá bìa.

[%Included.Dangky%]

2. Đặc điểm và cách ôn luyện bộ sách Toefl Primary Step 1 và Toefl Primary Step 2

Nội dung của hai bộ sách Toefl Primary Step 1 và Toefl Primary Step 2 được phân chia thành các chủ đề. Trong mỗi chủ đề sẽ liệt kê các từ vựng chính, lồng ghép giải thích một chủ điểm ngữ pháp, và có các bài tập về từ vựng, về kỹ năng đọc, nghe với nội dung xoay quanh chủ đề.

Bộ sách 10 cuốn được chia thành 3 nhóm sách:

Cách ôn luyện cụ thể như sau:

Tuy nhiên, với những học sinh chưa có nền từ vựng đủ vững (do tích lũy từ việc đọc còn chưa nhiều) sẽ thấy việc ôn tập kiến thức theo từng chủ đề trong bộ sách này hơi buồn tẻ, hoặc sẽ chóng quên. Bởi vì các em chưa thấy được các ngữ cảnh nội dung sinh động và chưa được vận dụng đủ sâu. Để giúp các em sử dụng bộ sách hiệu quả hơn, TiengAnhK12 cũng đã hướng dẫn chi tiết cách khai thác bộ sách tại nhà bằng một lộ trình hàng tuần cụ thể.

[%Included.LotrinhTP%]

Ngoài ra, song song với việc học và luyện thi trong sách, các em có thể ôn tập mở rộng và luyện đề ở TiengAnhK12. Tại đây, các chương trình ôn luyện đều được thiết kế bám sát cấu trúc đề thi thật và có các chủ điểm tương tự các chủ đề trong sách Toefl Primary Step 1 và Toefl Primary Step 2.

👉 Chương trình ôn tập mở rộng theo bộ sách Toefl Primary Step 1 (book 1-2-3)

👉 Bộ đề thi TOEFL Primary miễn phí

 

Bài viết này đã tổng hợp và chia sẻ bộ sách luyện thi TOEFL Primary cho học sinh có nhu cầu ôn thi Toefl Primary. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ có ích trong quá trình ôn luyện và giúp học sinh đạt kết quả tốt trong kỳ thi TOEFL Primary!

[%Included.TiengAnhK12%]

[%Included.TPStep2%]

[%Included.TPStep1%]