Thông tin tuyển sinh và bộ đề thi vào lớp 6 trường THCS Archimedes Academy (Cầu Giấy, HN)

Thông tin tuyển sinh trường THCS Archimedes Academy gần đây nhận được rất nhiều sự quan tâm của phụ huynh và học sinh bởi chất lượng đào tạo đầu ra đứng top đầu Hà Nội. Quy trình tuyển sinh của trường THCS Archimedes được thực hiện qua các buổi khảo sát với 3 môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh. Cùng TiengAnhK12 tìm hiểu phương thức tuyển sinh của ngôi trường này cùng các bộ đề ôn luyện vào lớp 6 THCS Archimedes Academy trong bài viết dưới đây.

1. Thông tin cơ bản về trường THCS Archimedes Academy

Trường THCS Archimedes Academy thuộc hệ thống giáo dục Archimedes School (gồm các cấp học từ mầm non tới hết THPT). Trường thành lập năm 2012, có địa chỉ tại phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Chương trình học tập của trường THCS Archimedes Academy áp dụng theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; kết hợp cơ bản, nâng cao và tăng cường các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lí, Hoá học, Sinh học.

Hệ thống lớp học tại trường bao gồm:

THCS Archimedes Academy
Trường THCS Archimedes Academy

2. Tuyển sinh lớp 6 của trường THCS Archimedes Academy năm học 2024-2025

Đối tượng: Học sinh sinh năm 2013, hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện cấp Tiểu học, đạt yêu cầu các chương trình khảo sát của Hệ thống Archimedes School.

Phương thức tuyển sinh: dựa trên kết quả từ Bài Cơ bản - Rà soát kiến thức cấp Tiểu học Bài Nâng cao - Đánh giá năng lực tư duy do Archimedes School tổ chức (dành cho cả HS đang theo học ở Archimedes School và các trường Tiểu học khác trên địa bàn thành phố Hà Nội và các vùng lân cận).

Điểm xét tuyển (ĐXT) là căn cứ duy nhất để Nhà trường tuyển sinh lớp 6:

Lịch chi tiết 2 bài thi Cơ bản - Rà soát kiến thức cấp Tiểu học và bài Nâng cao - Đánh giá năng lực tư duy như sau:

Như vậy, so với kỳ tuyển sinh năm 2023-2024, tuyển sinh lớp 6 năm học 2024-2025 của trường THCS Archimedes Academy có một số thay đổi sau:

  • Năm 2024, trường chỉ tổ chức 1 đợt thi Bài Cơ bản thay vì 2 đợt như năm 2023.
  • Năm 2024, học sinh muốn thi Bài Nâng cao thì bắt buộc phải thi Bài Cơ bản vì điểm bài cơ bản là điều kiện. Khác với năm học 2023-2024, học sinh thi Bài Nâng cao không bắt buộc thi Bài Cơ bản. 
  • Năm 2024, môn thi Khoa học bằng Tiếng Anh ở Bài Nâng cao được thay bằng môn KHTN thành phần Hoá học và KHTN thành phần Vật lí.

 

👉 Chi tiết Thông tin tuyển sinh lớp 6 năm 2024-2025 của Hệ thống Archimedes School

👉 Đăng kí tham gia tuyển sinh lớp 6 năm học 2024-2025 Hệ thống Archimedes School

3. Bộ đề thi tuyển sinh vào lớp 6 trường Archimedes các năm trước

[%Included.Dethicacnam%]

[%Included.Dangky%]

3.1. Đề thi vào lớp 6 trường THCS Archimedes Academy môn Tiếng Anh các năm trước

[%LinkFreeQuizExam{210}{20}%]

3.2. Đề thi vào lớp 6 trường THCS Archimedes Academy môn Toán các năm trước

[%LinkFreeQuizExam{264}{20}%]

3.3. Đề thi vào lớp 6 trường THCS Archimedes Academy môn Tiếng Việt các năm trước

[%LinkFreeQuizExam{440}{20}%]

[%Included.TaideThivao6%]

4. Các đề ôn thi vào lớp 6 trường THCS Archimedes Academy năm nay

Trong chương trình Luyện đề vào lớp 6 Archimedes, Ngôi Sao HN, TiengAnhK12 đã và sẽ phát hành các đề ôn luyện bám sát cấu trúc đề tuyển sinh mới nhất của nhà trường. Dưới đây là các đề đang được mở miễn phí, chia theo từng môn:

4.1. Đề ôn thi vào lớp 6 trường THCS Archimedes Academy môn Tiếng Anh

[%LinkFreeQuizExam{407}{20}%]

4.2. Đề ôn thi vào lớp 6 trường THCS Archimedes Academy môn Toán

[%LinkFreeQuizExam{416}{20}%]

4.3. Đề ôn thi vào lớp 6 trường THCS Archimedes Academy môn Tiếng Việt

[%LinkFreeQuizExam{420}{20}%]

Xem toàn bộ đề ôn thi vào lớp 6 trường THCS Archimedes Academy năm nay

5. Học phí và review về trường THCS Archimedes Academy

Về học phí, năm học 2020-2021,Trường Trung học cơ sở Archimedes Academy thu 5 triệu đồng đối với lớp 6, 7 và 6,5 triệu đồng đối với lớp 8, 9.

👉 Chi tiết các khoản thu của trường THCS Archimedes Academy và nhận xét, đánh giá của phụ huynh về chất lượng giảng dạy, học tập, rèn luyện tại ngôi trường này. 


Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết Review so sánh trường THCS Archimedes Academy và THCS Ngôi Sao Hà Nội để biết rõ điểm mạnh, điểm yếu của từng trường. Từ đó, bạn tự cân nhắc và đưa ra lựa chọn hợp lý khi chọn trường.

6. Hướng dẫn ôn luyện vào lớp 6 THCS Archimedes

Dựa vào cấu trúc đề thi của các năm gần nhất, TiengAnhK12 phân tích chi tiết và đưa ra hướng dẫn ôn luyện cho từng phần, cùng các đề thi thử vào lớp 6 phù hợp.

👉 Hướng dẫn ôn luyện và bộ đề thi tiếng Anh vào lớp 6 Trường THCS Archimedes 

 

TiengAnhK12 vừa giới thiệu tới phụ huynh và các em học sinh mọi thông tin cần biết về trường THCS Archimedes Academy, bao gồm lịch tuyển sinh, học phí, bộ đề thi vào lớp 6 và hướng dẫn ôn luyện... Để tìm hiểu thông tin tương tự về các trường THCS chất lượng cao khác tại Hà Nội như THCS Nguyễn Tất Thành; THCS Ngoại ngữ..., phụ huynh và các em có thể tham khảo bài viết Tổng hợp thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 6 ở Hà Nội.

[%Included.TiengAnhK12%]

[%Included.Vao6%]