Chuyên gia khảo thí của Cambridge University Press hướng dẫn làm tốt phần thi Reading & Writing Part 7 của A2 Flyers

Với bài thi Cambridge Flyers theo format mới nhất được Cambridge English Assessment đưa ra từ năm 2018, yêu cầu về kỹ năng viết được đòi hỏi cao hơn. Trong phần cuối là Part 7 của bài thi Reading & Writing, học sinh được yêu cầu viết một đoạn văn dài 20 từ hoặc hơn, để nói về 3 bức tranh được cho. 

>> Bộ đề ôn thi Flyers - Reading & Writing Part 7 và đáp án mẫu (phần 1)

>> Bộ đề ôn thi Flyers - Reading & Writing Part 7 và đáp án mẫu (phần 2)

Look at the three pictures. Write about this story. Write 20 or more words.

Bí quyết làm tốt phần thi Reading & Writing Part 7 của bài thi Cambridge Flyers (trình độ A2)

Ví dụ về yêu cầu của Reading & Writing Part 7 trong bài Sample test của Cambridge Flyers theo format 2018. Nguồn: Cambridge Flyers 2018 Sample Test #1 - Reading & Writing

Bài thi Cambridge Flyers theo format trước 2018 thì không có phần yêu cầu thí sinh viết cả một đoạn văn như trên, mà lại có phần (part 2) cho một bức tranh và một số câu nói về bức tranh đó, học sinh phải xác định xem từng câu là đúng (Yes) hay Sai (No). Từ năm 2018, Part 2 cũ được bỏ đi, và Part 7 được bổ sung vào bài thi Cambridge Flyers Reading & Writing.

Với các bạn thí sinh 8-10 tuổi dự thi Cambridge Flyers, Part 7 này có thể là phần khiến các em lo lắng nhất. Bởi các em vốn chỉ quen làm các bài yêu cầu viết từ, hoàn thành câu, và cảm thấy lúng túng không biết nên viết dài ngắn thế nào, làm sao để được điểm tối đa.

TiengAnhK12 sẽ hướng dẫn các em làm tốt phần thi Reading & Writing Part 7 của bài thi Cambridge Flyers, dựa trên các lời khuyên đến từ chuyên gia khảo thí của Cambridge University Press ELT nhé!

Video chuyên gia Cambridge hướng dẫn cách làm Part 7 bài thi Cambridge Flyers Reading & Writing

  • The family is in the kitchen.
  • Jack is cleaning the floor.
  • The happy family is in the kitchen.
  • Jack is slowly cleaning the dirty floor.

Làm như vậy với cả 3 bức tranh (theo trình tự hợp lý để tạo thành một story có nghĩa), sẽ giúp các em hoàn thành bài viết rất dễ dàng. 

Bây giờ, các em đã sẵn sàng làm thử phần thi viết này của A2 Flyers chưa? Hãy chuyển tới Ôn thi Flyers - Reading & Writing Part 7 để biết tiêu chí chấm điểm chi tiết, và xem các đề bài cùng bài viết mẫu nhé.

[%Included.Flyers%]