Cấu trúc bài thi Cambridge Flyers (A2) từ 2018 và các đề thi thử mới nhất

Cambridge Flyers hay A2 Flyers là bài thi thứ ba trong hệ thống các bài thi Cambridge YLE đánh giá năng lực tiếng Anh trẻ em. Bài thi yêu cầu mỗi thí sinh trải qua 72 phút để hoàn thành 3 phần thi:

1. Bài thi Cambridge Flyers có cấu trúc nội dung như thế nào?

Từ năm 2018, bài thi Cambridge Flyers có cấu trúc như sau:

1.1. Bài thi Nghe

Phần Nhiệm vụ Số lượng câu hỏi
1

NGHE - Nhận biết người có trong hình được nói tới: Vẽ đường thẳng nối từ những người trong hình với tên phù hợp bên ngoài tấm hình.

Câu hỏi ôn luyện

01 bức hình với 05 yêu cầu kẻ line nối.
2

NGHE - Ghi lại vài thông tin chi tiết từ một hội thoại: Viết chữ và số để trả lời câu hỏi về địa điểm, chuyến đi, bữa tiệc, v.v.

Câu hỏi ôn luyện

01 đoạn hội thoại với 5 chi tiết cần điền
3

NGHE - Ghép từng người được nói tới với hình ảnh/đối tượng tương ứng: Điền chữ cái vào ô để ghép người hoặc vật của một bộ hình với hình ảnh của người hoặc vật trong một bộ khác.

Câu hỏi ôn luyện

05 cặp đối tượng cần ghép
4

NGHE - Với mỗi mẩu hội thoại ngắn, chọn một hình ảnh/thông tin chính xác: Chọn hình ảnh chính xác với thông tin.

Câu hỏi ôn luyện

05 câu hỏi với 05 mẩu hội thoại 
5

NGHE - Tô màu, viết vào tranh theo chỉ dẫn: Tô màu một phần của tấm hình và viết - Chọn các phần đúng của hình và nghe hiểu các hướng dẫn về tô màu và viết.

Câu hỏi ôn luyện

01 bức tranh với 05 chỗ cần tô màu hoặc viết

1.2. Bài thi Đọc và Viết

Phần  Nhiệm vụ Số lượng câu hỏi
1

TỪ VỰNG - Ghép từ với mô tả nghĩa:  Sao chép từ để ghép từ với câu mô tả

Câu hỏi ôn luyện

10 câu
2

HOÀN THÀNH HỘI THOẠI - Sắp xếp các câu thành đoạn hội thoại hoàn chỉnh: Chọn đúng các phần còn thiếu của một đoạn hội thoại.

Câu hỏi ôn luyện

01 đoạn hội thoại với 05 câu trống cần chọn
3

HOÀN THÀNH ĐOẠN VĂN - Chọn một từ trong word bank chung để điền vào chỗ trống: Chọn từ đúng để điền vào khoảng trống trong một câu chuyện và chọn tiêu đề cho câu chuyện.

Câu hỏi ôn luyện

01 câu chuyện với 05 chỗ trống + 01 câu hỏi chọn tiêu đề
4

HOÀN THÀNH ĐOẠN VĂN - Chọn một trong số vài lựa chọn của mỗi chỗ trống: Chọn từ đúng để điền vào khoảng trống trong một đoạn ngắn.

Câu hỏi ôn luyện

01 đoạn văn với 10 chỗ trống
5

ĐỌC - Đọc văn bản và hoàn thành các câu nói về một số chi tiết trong bài: Đọc một câu chuyện rồi viết 1-4 từ (tìm từ trong câu chuyện) để hoàn thành từng câu nói về một thông tin trong đó.

Câu hỏi ôn luyện

01 câu chuyện với 07 câu chi tiết cần hoàn thành.
6

HOÀN THÀNH ĐOẠN VĂN - Tự viết từ điền vào chỗ trống: Một đoạn nhật ký hay một đoạn tin nhắn có 05 chỗ trống, với mỗi chỗ trống cần tự nghĩ 01 từ phù hợp để điền vào.

Câu hỏi ôn luyện

01 đoạn văn với 05 chỗ trống cần điền
7  Viết một câu chuyện ngắn (dài từ 20 từ trở lên) dựa trên 3 tấm hình được cho.  01 câu

1.3. Bài thi Nói

Phần Nhiệm vụ Hành động
1 Tìm điểm khác nhau giữa 2 tấm hình (vật, màu sắc, số đếm, vị trí, v.v.) Nói điểm khác biệt
2 Yêu cầu và đưa ra thông tin về 2 tình huống tương tự. Hỏi và trả lời câu hỏi
3 Nói về các bức ảnh kể về một câu chuyện. Nói các câu ngắn
4 Trả lời các câu hỏi về bản thân. Trả lời ngắn

2. Bộ đề thi thử Cambridge Flyers miễn phí

Bạn có thể tải từ website của Cambridge các đề thi mẫu và danh sách từ vựng cần biết cho bài thi Cambridge Flyers:

Đặc biệt, các bạn nhỏ có thể trực tiếp làm các đề thi Flyers theo đúng mẫu 2018 khác ngay tại chuyên mục Ôn thi chứng chỉ > Cambridge Flyers của TiengAnhK12. Không chỉ được làm thử các đề thi Flyers hoàn toàn miễn phí, các em còn nhận được ngay phản hồi giải thích chi tiết, và được phân tích mức độ thành thạo từng dạng bài, được làm lại các câu đã làm sai, từ đó trong thời gian ngắn nhất có thể chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi Flyers của mình.

Làm đề thi mẫu Cambridge Flyers 2018 #1 online:

Làm đề thi mẫu Cambridge Flyers 2018 #2 online:

Bộ đề thi Flyers miễn phí có giải thích đáp án chi tiết

2. Hướng dẫn và tài liệu ôn thi Cambridge Flyers

2.1. Hướng dẫn ôn luyện Cambridge Flyers

TiengAnhK12 đã có các bài viết hướng dẫn chi tiết cho học sinh ôn thi Cambridge Flyers, gồm đầy đủ các nội dung kiến thức từ vựng, ngữ pháp; luyện thi Speaking, Reading & Writing và Listening của bài thi Cambridge Flyers.

👉 Hướng dẫn phạm vi ngữ pháp A2 Flyers

👉 Hướng dẫn ôn luyện các từ vựng cần biết cho A2 Flyers

👉 Hướng dẫn làm tốt phần thi Speaking của bài thi A2 Flyers

👉 Hướng dẫn làm tốt phần thi Reading & Writing Part 7 của A2 Flyers

👉 Hướng dẫn làm tốt phần thi Listening của bài thi Cambridge Flyers

2.2. Sách ôn thi Cambridge Flyers

Cấu trúc bài thi Cambridge Flyers từ 2018 và các đề thi thử Fun for Flyers: cái hay của cuốn này là giúp các bạn nhỏ hệ thống hóa lại các từ vựng cần biết theo từng chủ đề, đồng thời làm quen được với tất cả các phần có trong cấu trúc của bài thi.
Flyers A2 - TiengAnhK12
Cambridge Young Learner English Test Flyers (Bộ 9 quyển): Giúp học sinh làm quen với cấu trúc đề thi và các dạng bài nhờ các đề thi thử như thật.
Flyers A2 - TiengAnhK12 Get Ready For Flyers 2Nd Edition: Sách chứa đầy các hoạt động thú vị và hấp dẫn để giúp học sinh đạt được thành công trong kỳ thi Flyers. Điểm nổi bật của sách là các câu hỏi thực hành và các bài kiểm tra thử bám sát cấu trúc đề thi thật để học sinh trang bị đầy đủ kiến thức trước khi thi. Ngoài ra, sách còn có một loạt các hoạt động hấp dẫn khác như: Luyện nói, câu đố và hoạt động dán nhãn, giúp trẻ luôn hứng thú và tham gia.
Hướng dẫn luyện thi Flyers tại nhà: thông tin cần biết, sách, đề và lộ trình ôn luyện Kid's Box: Bộ giáo trình này gồm 6 cấp độ với nội dung phong phú. Đặc biệt, bộ sách được thiết kế theo đúng khung của kì thi đánh giá năng lực dành cho học sinh nhỏ tuổi của Cambridge – YLE. Như vậy, đây là tài liệu phù hợp dành cho các bạn nhỏ muốn luyện thi Flyers (A2).

 

👉 Hướng dẫn luyện thi Flyers tại nhà: thông tin cần biết, sách, đề và chỉ dẫn ôn luyện


Như vậy, bài viết đã giới thiệu chi tiết cấu trúc bài thi Cambridge Flyers và cung cấp bộ đề thi thử mới nhất. Đồng thời, để giúp học sinh ôn luyện dễ dàng, TiengAnhK12 đưa ra hướng dẫn ôn thi theo từng phần (từ vựng, ngữ pháp, Reading-Writing, Listening, Speaking) và các đầu sách cần thiết. Hy vọng thông tin trên hữu ích với các phụ huynh trong quá trình đồng hành với trẻ khi ôn thi Cambridge  Flyers.

[%Included.TiengAnhK12%]

[%Included.Flyers%]