Cấu trúc bài thi Cambridge KET phiên bản 2018 và các đề thi thử

Chứng chỉ A2 Key (KET) cho thấy rằng một học sinh có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp trong những tình huống đơn giản. Đó là bài thi tiếp nối sau Cambridge English: Young Learners (YLE) và cũng là điểm khởi đầu của loạt chứng chỉ Cambridge trình độ cao cho teen, sinh viên và người lớn. Bài thi Cambridge KET yêu cầu học sinh trải qua 1h50" để hoàn thành 3 phần thi:

Bài thi Cambridge KET phiên bản 2018 có cấu trúc nội dung như thế nào?

>> Cấu trúc bài thi Cambridge A2 KET 2020, đề thi thử và tài liệu ôn luyện

>> Cấu trúc bài thi Cambridge A2 KET từ năm 2020 thay đổi như thế nào so với trước?

Từ năm 2018 tới trước 01/01/2020, bài thi Cambridge KET có cấu trúc như sau:

Bài thi Reading and Writing (70" - chiếm 50% số điểm):

Phần Nhiệm vụ Hành động
1

ĐỌC - Hiểu nội dung biển báo/hình ảnh/thông báo: Có 8 biển báo, bảng chỉ dẫn, thông báo ngắn được đánh dấu từ A đến H và 5 câu đáp án. Thí sinh phải ghép các câu đó với thong báo đúng. Mỗi câu trả lời đúng được tính 1 điểm.

Câu hỏi ôn luyện

Ghép câu
2

HOÀN THÀNH CÂU - Chọn từ/cụm từ điền vào chỗ trống: Có 5 câu về cùng 1 chủ đề hoặc là 1 câu chuyện. Mỗi câu bị thiếu 1 từ và thí sinh phải chọn được đáp án đúng từ các lựa chọn A, B, C để hoàn thành câu. Mỗi câu trả lời đúng được tính 1 điểm.

Câu hỏi ôn luyện

Lựa chọn trắc nghiệm
3

HOÀN THÀNH HỘI THOẠI - Sắp xếp các câu thành đoạn hội thoại hoàn chỉnh: Phần này chia ra làm 2 phần nhỏ. 5 câu hỏi đầu tiên là một đoạn hội thoại. Với mỗi câu hỏi, thí sinh phải lựa chọn đáp án đúng A, B, C. 5 câu hỏi sau là một đoạn hội thoại dài hơn và bị thiếu một số câu. Thí sinh phải chọn đúng câu từ A đến H để hoàn thành. Mỗi câu trả lời đúng được tính 1 điểm.

Câu hỏi ôn luyện

Lựa chọn trắc nghiệm và ghép câu
4

ĐỌC - Đọc văn bản và hoàn thành các câu nói về một số chi tiết trong bài: Có một đoạn văn dài hoặc 3 đoạn văn ngắn. Dựa vào đoạn văn đó thí sinh phải lựa chọn trả lời 7 câu hỏi phía dưới là A (Đúng), B (Sai) hay C (Không nhắc đến). Mỗi câu trả lời đúng được tính 1 điểm.

Câu hỏi ôn luyện

Đọc hiểu
5

HOÀN THÀNH ĐOẠN VĂN - Chọn một trong số vài lựa chọn của mỗi chỗ trống: Có một đoạn văn ngắn với 8 chỗ trống là các từ còn thiếu. Thí sinh chọn đáp án đúng A, B, C để hoàn thành bài. Mỗi câu trả lời đúng được tính 1 điểm.

Câu hỏi ôn luyện

Lựa chọn trắc nghiệm
6
TỪ VỰNG - Viết ra từ được mô tả: Có 5 câu hỏi là các định nghĩa. Thí sinh phải viết câu trả lời là các từ, và các từ này đã được cho gợi ý chữ cái đầu tiên và số lượng chữ cái của từ đó. Mỗi câu trả lời đúng được tính 1 điểm.
 
Cho dạng đúng của từ
7
HOÀN THÀNH ĐOẠN VĂN - Tự viết từ điền vào chỗ trống: Thí sinh được cho 1 đoạn văn ngắn, trong đó có 10 từ bị thiếu. Thí sinh cần điền đúng các từ đó để hoàn thành đoạn văn. Mỗi câu trả lời đúng được tính 1 điểm.
 
Điền từ
8

ĐỌC - Đọc văn bản và trả lời câu hỏi dạng trắc nghiệm: Có 2 đoạn text ngắn dạng lời nhắn/thông báo, email…Có một đoạn ghi chú với 5 chỗ trống cần điền. Thí sinh cần điền đúng thông tin vào các chỗ trống này để hoàn thành đoạn ghi chú. Mỗi câu trả lời đúng được tính 1 điểm. 

Câu hỏi ôn luyện

Tìm thông tin
9

VIẾT ĐOẠN - Viết đoạn văn theo đề tài được cho: Thí sinh phải viết một đoạn tin nhắn, email, thư mới hay bưu thiếp với độ dài từ 25 đến 35 từ. Thí sinh cần đọc kỹ yêu cầu đề bài để làm đúng. Phần này tối đa được 5 điểm.

Câu hỏi ôn luyện

 Viết

Ghi chú: Các dạng bài ở phần 2 và phần 9 của bài thi KET - Reading & Writing cũng là 2 trong số 7 phần thi Đọc - Viết của  bài thi môn Tiếng Anh vào lớp 6 Trường THCS Ngoại ngữ (theo cấu trúc đề thi năm 2019-2020)

Bài thi Listening (30" - chiếm 25% số điểm)

Phần Nhiệm vụ Hành động
1

NGHE - Với mỗi mẩu hội thoại ngắn, chọn một hình ảnh/thông tin chính xác: Có 5 đoạn hội thoại ngắn, mỗi đoạn hội thoại có 3 bức tranh (A, B, C). Thí sinh nghe và chọn đáp án đúng. Mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm.

Câu hỏi ôn luyện

 Trắc nghiệm
2

NGHE - Ghép từng người được nói tới với hình ảnh/đối tượng tương ứng: Có một đoạn hội thoại dài và 5 câu hỏi với 8 đáp án lựa chọn (A – H). Thí sinh nghe và chọn đáp án đúng với câu hỏi. Mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm.

Câu hỏi ôn luyện

Ghép câu
3

NGHE - Trả lời vài câu hỏi trắc nghiệm về một đoạn hội thoại: Có một đoạn hội thoại và 5 câu hỏi với các lựa chọn A, B, C. Thí sinh nghe và chọn đáp án đúng.

Câu hỏi ôn luyện

Trắc nghiệm
4

NGHE - Ghi lại vài thông tin chi tiết từ một hội thoại: Có đoạn hội thoại ngắn và một bản thông tin với 5 từ bị thiếu. Thí sinh nghe và viết từ. Mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm.

Câu hỏi ôn luyện

Điền từ còn thiếu
5

NGHE - Ghi lại vài thông tin chi tiết từ một bản tin, bài nói chuyện,... : Có một đoạn độc thoại được tóm tắt thành một ghi nhớ, tin nhắn với 5 từ bị thiếu. Thí sinh nghe và viết từ. Mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm.

Câu hỏi ôn luyện

 Điền từ còn thiếu

Ghi chú: Các dạng bài ở phần 1,3 và 4 trong bài thi Listening của A2 KET cũng có mặt trong 3/4 phần thi Nghe của bài thi môn Tiếng Anh vào lớp 6 Trường THCS Ngoại ngữ (theo cấu trúc đề thi năm 2019-2020)

Bài thi Speaking (8-10" - chiếm 25% số điểm)

Phần Nhiệm vụ Hành động
1 Thí sinh sẽ được hỏi các câu hỏi về bản thân trong vòng từ 5 – 6 phút Phỏng vấn
2

Thí sinh sẽ được đưa một tờ thông tin và một tờ câu hỏi.  Cặp thí sinh sẽ hỏi và trả lời để trao đổi thông tin.

 Cộng tác
Một điều cần lưu ý là đối với các bài thi Nghe, Đọc - Viết từ cấp độ KET for school trở lên, thí sinh sẽ phải làm vào phiếu trả lời (Answer sheet). Thí sinh có thể viết vào đề, tuy nhiên sau khi hoàn thành sẽ phải chuyển các đáp án sang phiếu trả lời.

Cách chấm điểm và đánh giá kết quả bài thi

Kỹ năng Đọc và Viết chiếm 50% tổng số điểm, kỹ năng Nghe và Nói đều chiếm 25% số điểm.

Các ứng viên có thể truy cập kết quả của họ thông qua trang web kết quả của Đại học Cambridge. Đối với bài kiểm tra bằng giấy, chúng sẽ có kết quả sau 4 đến 6 tuần. Đối với kỳ thi dựa trên máy tính, chúng sẽ có kết quả sau 2 đến 3 tuần.

Tất cả các Thí sinh tham dự đạt kết quả từ 100 đến 150 điểm theo thang điểm Cambridge đều được nhận chứng chỉ. Cụ thể như sau:

Ngoài chứng chỉ thì Thí sinh sẽ được nhận phiếu điểm thể hiện rõ số điểm từng kỹ năng theo thang điểm Cambridge.

Đề thi mẫu Cambridge KET:

Đặc biệt hơn, các bạn có thể trực tiếp làm các bài thi trên và nhiều thi Cambridge KET theo đúng mẫu 2018 khác ngay tại chuyên mục Ôn thi chứng chỉ > Cambridge A2 Key (KET) của TiengAnhK12. Không chỉ được làm thử các bài thi hoàn toàn miễn phí, học sinh còn nhận được ngay phản hồi giải thích chi tiết, và được phân tích mức độ thành thạo từng dạng bài, được làm lại các câu đã làm sai, từ đó trong thời gian ngắn nhất có thể chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi Cambridge KET chính thức của mình.

Đề thi mẫu Cambridge A2 KET:

Listening  |  Reading and Writing

Đề thi mẫu Cambridge KET for Schools 

Listening  |  Reading and Writing

Đề thi chính thức Cambridge KET Amslink Challenge lần thứ 7

Listening  |   Reading and Writing

Đề thi chính thức Cambridge KET Amslink Challenge lần thứ 8

Listening  |  Reading and Writing

 

Chúc các em học sinh ôn thi chứng chỉ Cambridge KET vui vẻ!!!