Đề số 8 ôn thi môn Toán vào lớp 6 trường Hà Nội - Amsterdam

4/15/2023 12:01:00 AM

Tính 

Đáp án: (Học sinh viết đáp án dưới dạng phân số tối giản a/b).

Tìm số nhỏ nhất có ba chữ số chia hết cho 5 mà tổng các chữ số bằng 10.

Đáp số: Số đó là

Hà đọc một quyển sách trong ba ngày thì xong. Ngày thứ nhất Hà đọc được quyển sách, ngày thứ hai Hà đọc được số trang còn lại. Ngày thứ ba Hà đọc ít hơn ngày thứ hai 40 trang. Tìm số trang của quyển sách?

Đáp án: Số trang của quyển sách là: trang

Bạn An phải thực hiện phép chia một số cho 135, nhưng vì sơ ý nên bạn đó đã viết sai số bị chia như sau: chữ số hàng trăm là 7 thành 5, chữ số hàng chục là 5 thành 7. Vì thế phép chia sai có thương là 226 và dư 60. Tìm thương và số dư đúng của phép chia.

Đáp số:

Thương đúng là:

Số dư đúng là:

Hình dưới được tạo bởi một hình vuông có cạnh dài 4dm và bốn nửa hình tròn có đường kính là cạnh của hình vuông. Diện tích của hình đó là bao nhiêu dm2?

Đáp số: (dm2)

 

Cho hình thang ABCD có đáy nhỏ AB là 18cm, đáy lớn CD là 24cm. Điểm M trên AB và cách B là 6cm. Từ M kẻ đường thẳng song song với cạnh bên BC cắt CD tại N. Tính diện tích hình thang AMND, biết diện tích hình thang ABCD là 490cm2.

Đáp số: (cm2)

Cho số A = . Thay x, y bởi những chữ số thích hợp để A chia cho 6 và chia cho 5 đều dư 4.

Đáp án: Học sinh ghi đáp án theo thứ tự tăng dần của x

         x = , y = .

hoặc x = , y = .

hoặc x = , y = .

Xếp các hộp hình lập phương nhỏ cạnh 1 cm thành một hình hộp chữ nhật có chiều dài 1,5 dm; chiều rộng 1,1 dm; chiều cao 7 cm. Sau đó người ta sơn tất cả các mặt của hình vừa xếp được. Tính số hộp lập phương nhỏ :

a, Được sơn 2 mặt

b, Được sơn 1 mặt

c, Không được sơn mặt nào

Đáp án:

a, hình

b, hình

c, hình

Cho bốn hình tròn, mỗi hình tròn được chia thành năm phần (như hình vẽ). Người ta điền các số tự nhiên 5; 6; 7;... ; 19; 20 vào mỗi phần trên sao cho hai phần khác nhau được điền hai số khác nhau. Biết rằng tổng các số điền trong các phần của mỗi hình tròn bằng 60. Tính tổng bốn số được điền ở bốn phần có kí hiệu A; B; C; D.

Đáp án: Tổng các số là

Bạn Hạnh có 20 miếng bìa hình vuông cạnh 1dm. Bạn ấy xếp các bìa đó thành một hình chữ nhật (không đè lên nhau, cạnh khít nhau). Trong các hình chữ nhật xếp được có một hình có chu vi là lớn nhất. Hỏi hình chữ nhật đó có chu vi là bao nhiêu?

Đáp án: Hình chữ nhật lớn nhất có chu vi dm

Mua 5 kg táo và 6kg cam hết 278 000 đồng. Giá tiền 1kg táo hơn giá tiền 1 kg cam là 5000 đồng. Tính giá tiền một ki lô gam táo, một ki lô gam cam?

Đáp số: 

Giá 1 kg táo là: đồng

Giá 1 kg cam là: đồng

Tính tổng các chữ số của dãy số liên tiếp 1, 2, 3, 4,..., 2010.

Đáp án:

Cho tam giác ABC có diện tích bằng 240, trên cạnh AB lấy điểm M sao cho AB = 3AM , trên cạnh CA lấy điểm N sao cho CA = 4CN. Tính diện tích tứ giác MNCB.

Đáp án: diện tích tứ giác MNCB là:

Một ca nô đi xuôi dòng từ A đến B mất 3 giờ và ngược dòng từ B về A mất 5 giờ. Hỏi một đám bèo tự trôi từ A đến B mất bao nhiêu giờ?

Đáp án: giờ

Năm nay chú 32 tuổi, cháu 11 tuổi. Hỏi khi 9 lần tuổi cháu bằng 2 lần tuổi chú thì tuổi của mỗi người là bao nhiêu?

Đáp án: Khi 9 lần tuổi cháu bằng 2 lần tuổi chú thì cháu tuổi, chú tuổi