Đề thi thử vào 6 môn Toán trường Lương Thế Vinh năm 2024 - Lần 1

3/11/2022 10:33:00 PM

Đề thi thử vào 6 môn Toán trường THCS Lương Thế Vinh được biên soạn theo cấu trúc đề thi của trường, giúp học sinh đánh giá năng lực và chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi năm 2024-2025.

Học sinh chưa mua gói Luyện đề 3 môn vào 6 NTT, LTV vẫn xem được giải thích đáp án chi tiết.

20% của giờ là bao nhiêu phút?

Đáp án: phút.

Tính giá trị biểu thức sau:

Đáp án: A = .

Mẹ sinh anh trai lúc mẹ 26 tuổi và sinh em gái lúc mẹ 32 tuổi. Tính tuổi mẹ hiện nay biết tổng số tuổi hiện nay của hai anh em là 10 tuổi. 

Đáp án: tuổi.

Một hình chữ nhật có chu vi bằng 59,4 m. Biết rằng nếu tăng chiều rộng thêm 4,5 m và giảm chiều dài đi 1,2 m thì nó trở thành hình vuông. Tính diện tích hình chữ nhật đã cho.

Đáp án: m2.

Mẹ An đi chợ mua đồ dùng cho gia đình. Biết rằng mua quạt điện hết số tiền, mua máy lọc không khí hết số tiền và mua bếp ga hết số tiền mẹ mang đi thì còn 1 170 000 đồng. Hỏi mẹ mang bao nhiêu tiền để đi chợ?

Đáp án: đồng.

Một thửa ruộng hình thang ABCD có đáy lớn CD dài hơn đáy bé AB là 16,5m, diện tích là 123,25 m2. Hãy tính độ dài của mỗi đáy? Biết rằng nếu tăng đáy lớn thêm 4,2m thì diện tích thửa ruộng sẽ tăng thêm 12,18 m2.

Đáp án: Đáy lớn là m và đáy bé là m.

Một ô tô cứ chạy 100km thì mất 15 lít xăng. Ô tô đã chạy quãng đường thứ nhất dài 118km và quãng đường thứ hai dài 182km. Hỏi ô tô đã tiêu thụ bao nhiêu lít xăng trên cả hai quãng đường đó?

Đáp án: lít xăng.

Cách đây 8 năm tổng tuổi của tổng của hai chị em là 24 tuổi. Hiện nay tuổi em bằng tuổi chị. Tìm tuổi của mỗi người hiện nay.

Đáp án: Hiện nay em tuổi và chị tuổi.

Cho số tự nhiên . Thay x, y bởi những chữ số thích hợp để số đó chia 2 dư 1, chia 5 dư 3 và chia hết cho 9. Tìm số tự nhiên N.

Đáp án: hoặc .

Cho phân số . Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng .

Đáp án: đơn vị.

Từ các chữ số 0; 1; 6; 8. Hỏi viết được tất cả bao nhiêu số thập phân có 4 chữ số khác nhau mà chỉ có 1 chữ số ở phần nguyên?

Đáp án: số.

Hai tấm vải màu xanh và đỏ dài tất cả 105m. Nếu cắt bớt tấm vải xanh và tấm vải đỏ thì phần còn lại của hai tấm vải dài bằng nhau. Tính chiều dài của hai tấm vải xanh, đỏ.

Đáp án: Tấm vải xanh dài m và tấm vải đỏ dài m.

Nếu cạnh hình lập phương tăng thêm 30% thì diện tích toàn phần của hình lập phương đó tăng thêm bao nhiêu phần trăm?

Đáp án: Tăng thêm % so với diện tích toàn phần của hình lập phương cũ.

Lúc 10 giờ một người xuất phát từ A đến B với vận tốc 40km/ giờ. Sau đó 30 phút một người khác cũng xuất phát từ A đi cùng đường và đuổi theo với vận tốc 50km/giờ. Hỏi đến mấy giờ người đó đuổi kịp?

Đáp án: giờ. (Học sinh viết đáp án dưới dạng số thập phân)

Hai hình tròn có hiệu hai chu vi bằng 9,42 m. Tìm hiệu 2 bán kính của hai hình tròn đó.

Đáp án: m.

Cho tam giác ABC, trên cạnh AC lấy điểm M sao cho AM = MC. Trên cạnh BC lấy điểm N sao cho . Trên BM lấy điểm P sao cho BP = PM. Biết diện tích tam giác BNP là 9cm2. Tính diện tích tam giác ABC.

Đáp án: cm2.

Trung bình cộng của số bi đỏ, bi xanh, bi vàng là 32. Số bi đỏ nhiều hơn tổng số bi xanh và bi vàng là 14. Nếu bớt 5 viên bi vàng thì số bi xanh bằng số bi vàng. Tính số bi vàng.

Đáp án: Có viên bi vàng.

Có 49 hình lập phương, mỗi hình có thể tích là 7cm3. Xếp 49 hình đó thành một hình lập phương lớn. Tính diêṇ tích toàn phần của hình lập phương lớn đó.

Đáp án: cm2.

Một khu đất hình chữ nhật có chiều dài 400m, chiều rộng bằng chiều dài. Hỏi diện tích khu đất đó bằng bao nhiêu héc-ta?

Đáp án: héc-ta.

Cho vào hộp lần lượt các viên bi xanh, đỏ, tím, vàng rồi lại tiếp tục xanh, đỏ, tím, vàng, … cho đến khi trong hộp có 2014 viên bi. Không nhìn vào hộp, em cần lấy ra ít nhất bao nhiêu viên để chắc chắn trong số bi lấy ra có đủ bốn màu xanh, đỏ, tím, vàng?

Đáp án: viên bi.