Đề thi thử vào 6 môn Toán trường Lương Thế Vinh năm 2024 - Lần 2

3/11/2022 10:35:00 PM

Đề thi thử vào 6 môn Toán trường THCS Lương Thế Vinh được biên soạn theo cấu trúc đề thi của trường, giúp học sinh đánh giá năng lực và chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi năm 2024-2025.

Học sinh chưa mua gói Luyện đề 3 môn vào 6 NTT, LTV vẫn xem được giải thích đáp án chi tiết.

Tính:

Đáp án: A = (Học sinh viết đáp án dưới dạng phân số tối giản a/b)

Trong 75kg nước biển có 2,4kg muối. Tìm tỉ số phần trăm của lượng muối có trong nước biển.

Đáp án: % lượng muối có trong nước biển.

Tổng của hai số là 165. Lấy số lớn chia cho số bé được thương là 5 và dư 3. Tìm hai số đó.

Đáp án: Số bé là và số lớn là .

Tìm số tự nhiên có 3 chữ số biết rằng nếu ta viết thêm chữ số 6 vào bên trái số đó ta được số mới gấp 25 lần số cần tìm?

Đáp án: Số cần tìm là .

Điền số thích hợp vào chỗ trống:

7m2 5cm2 = cm2

 

Tìm một phân số biết nếu chuyển 5 đơn vị từ mẫu số lên tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1. Còn nếu chuyển 9 đơn vị từ tử số xuống mẫu số thì ta được phân số mới có giá trị bằng . Tìm phân số đó.

Đáp án: (Học sinh viết đáp án dưới dạng phân số tối giản a/b)

Trung bình cộng tuổi hai mẹ con hiện nay là 26 tuổi. Hãy tính tuổi mỗi người hiện nay biết rằng mẹ sinh con lúc mẹ 24 tuổi.

Đáp án: Hiện nay mẹ tuổi và con tuổi.

Tính:

Đáp án: A = (Học sinh viết đáp án dưới dạng phân số tối giản a/b)

Một ô tô đi từ tỉnh A đến tỉnh B dự định hết 4 giờ. Nếu mỗi giờ ô tô đi thêm 14 km thì thời gian đi từ A đến B sớm hơn dự định 1 giờ. Hãy tính khoảng cách giữa hai tỉnh A và B. 

Đáp án: km.

Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1; 2; 3; 4; … Hãy cho biết chữ số 0 hàng chục của số 500 là chữ số thứ bao nhiêu trong dãy?

Đáp án: Chữ số 0 hàng chục của số 500 là chữ số thứ trong dãy.

Tìm diện tích hình tròn biết nếu tăng bán kính của nó thêm 20% thì diện tích hình tròn mới bằng 452,16 cm2.

Đáp án: cm2.

Một phiến đá hình hộp chữ nhật có chu vi đáy bằng 60 dm, chiều dài bằng chiều rộng và chiều cao bằng chiều dài. Phiến đá cân nặng 4471,2 kg. Hỏi 1 dm3 đá nặng bao nhiêu ki-lô-gam?

Đáp án: kg.

Cho hình vuông ABCD có diện tích 92 cm2. Hình tròn bên ngoài có bán kính OA. Tính diện tích phần gạch chéo như hình vẽ.

Đáp án: cm2.

Hình thang ABCD có đáy AD dài gấp 3 lần đáy BC. Hai đường chéo AC và BD cắt nhau ở I. Tính diện tích tam giác ABI, biết diện tích hình thang là 64 cm2.

Đáp án: SABI = cm2.

Một dãy phố có 20 nhà. Số nhà của 20 nhà đó được đánh là các số lẻ liên tiếp. Biết tổng của 20 số nhà của dãy phố đó bằng 720. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó?

Đáp án: Số nhà đầu tiên là , số nhà cuối cùng là .

Tính thể tích hình lập phương, biết rằng tổng diện tích của diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương là 810cm2.

Đáp án: Thể tích của hình lập phương là cm3.

Trong dịp tết, một cửa hàng đã chuẩn bị một số hộp mứt đủ bán trong 20 ngày, nếu mỗi ngày bán 350 hộp. Thực tế mỗi ngày cửa hàng bán 500 hộp. Hỏi số hộp mứt đó đủ cho cửa hàng bán trong bao nhiêu ngày?

Đáp án: ngày.

Một công trường xây dựng cần chuyển về 35,7 tấn sắt. Lần đầu chở được số sắt đó về bằng xe tải, mỗi xe tải chở được 1,7 tấn sắt, lần thứ hai chở hết số sắt còn lại với số xe tải bằng số xe lúc đầu. Hỏi mỗi xe lúc sau chở được bao nhiêu tấn sắt?

Đáp án: tấn sắt.

Cho . Hãy thay x, y bởi chữ số thích hợp để A chia cho 2; 5 và 9 đều dư 1.

Đáp án: A = .

Cho hình thang ABCD có góc A và góc D vuông, đáy nhỏ AB = 36cm, đáy lớn CD = 54cm, cạnh AD = 40cm. Trên cạnh AD lấy điểm M sao cho DM = 10cm. Từ M kẻ đường thẳng song song với DC và cắt BC tại N. Tính diện tích hình thang ABNM.

Đáp án: cm2.