Đề thi thử vào 6 môn Toán trường Ngôi Sao năm 2024 - Lần 2

3/16/2022 5:09:00 PM

Đề thi thử vào 6 môn Toán trường THCS Ngôi Sao Hà Nội được biên soạn theo cấu trúc đề thi mới nhất, giúp học sinh đánh giá năng lực và chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi năm 2024-2025.

Học sinh chưa mua gói Luyện đề 3 môn vào 6 Archimedes, Ngôi sao HN vẫn xem được giải thích đáp án chi tiết.

Vòi nước thứ nhất mỗi giờ chảy vào được thể tích của bể, vòi nước thứ hai mỗi giờ chảy vào được thể tích của bể. Hỏi cả hai vòi nước cùng chảy vào bể trong một giờ thì được bao nhiêu phần trăm thể tích của bể?

Đáp án: % thể tích của bể.

Khi nhân một số với 9,7 một bạn học sinh đã quên dấu phẩy ở số 9,7 nên tích tăng lên 558 đơn vị. Tích đúng của phép nhân đó là bao nhiêu?

Đáp án: Tích đúng là .

Tính giá trị của biểu thức: 

Đáp án: A = (Viết đáp án dưới dạng phân số tối giản a/b)

Cho tam giác ABC, lấy điểm M trên cạnh BC sao cho ; lấy điểm N trên cạnh AM sao cho AM = 3 x AN. Biết diện tích tam giác NAB bằng 12dm2. Tính diện tích tam giác ABC.

Đáp án: Diện tích tam giác ABC là dm2.

Người thứ nhất đi từ A đến B hết 4 giờ. Người thứ hai đi từ B về A thì hết 6 giờ. Hỏi nếu cùng một lúc, người thứ nhất đi từ A và người thứ hai đi từ B thì sau bao lâu họ gặp nhau?

Đáp án: Sau giờ phút họ gặp nhau.

Tìm x biết: 

Đáp án: x = hoặc x =

Cho hình chữ nhật ABCD có AB = 4dm, AD = 3dm, AM = 2,2dm, BN = 1dm (như hình vẽ). Tính diện tích hình tứ giác MNCD.

Đáp án: Diện tích của hình tứ giác MNCD là dm2.

Tìm M biết: 

Đáp án: M = (Học sinh viết đáp án dưới dạng phân số tối giản a/b)

Một hộp đựng 70 viên bi trong đó gồm 20 viên bi màu xanh, 20 viên bi màu đỏ, 20 viên bi màu vàng, 10 viên bi màu trắng. Không nhìn vào hộp, cần phải lấy ít nhất bao nhiêu viên bi để chắc chắn rằng số bi lấy ra có đủ 4 màu?

Đáp án: Cần lấy ít nhất viên bi.

Một tủ sách có hai ngăn, trong đó số sách ngăn trên nhiều hơn số sách ngăn dưới là 4 quyển. Nếu chuyển từ ngăn trên xuống ngăn dưới 8 quyển thì lúc này số sách ngăn trên bằng số sách ngăn dưới. Tính số sách mỗi ngăn lúc đầu.

Đáp án: Lúc đầu, ngăn trên có quyển và ngăn dưới có quyển.

Một đội công nhân có 8 người trong 6 ngày đắp được 576m đường. Hỏi một đội công nhân có 15 người đắp xong 1080m đường trong bao nhiêu ngày ? (Năng suất làm việc mỗi người như nhau).

Đáp án: ngày.

Tìm hai số thập phân có tổng bằng 503,69 biết rằng nếu dời dấu phẩy của số thứ nhất sang bên phải 1 chữ số ta sẽ được số thứ hai.

Đáp án: 

- Số thứ nhất là .

- Số thứ hai là .

Điền dấu thích hợp vào chỗ trống:

Một người bán năm giỏ xoài và cam. Mỗi giỏ chỉ đựng một loại quả với số lượng là: 65kg; 71kg; 58kg; 72kg; 93kg. Sau khi bán một giỏ cam thì số xoài còn lại gấp ba lần số cam còn lại. Hỏi lượng cam và xoài còn lại sau khi bán là bao nhiêu ki-lô-gam?

Đáp án: Lượng cam và xoài còn lại sau khi bán là kg.

Đáp án: A =