Bộ đề ôn thi Flyers - Reading & Writing Part 7 (viết đoạn ngắn kể chuyện theo 03 bức tranh được cho) - Phần 2

Với bài thi Cambridge Flyers theo format mới nhất được Cambridge English Assessment đưa ra từ năm 2018, yêu cầu về kỹ năng viết được đòi hỏi cao hơn. Trong phần cuối - Part 7 của bài thi Reading & Writing, học sinh được yêu cầu viết một đoạn văn dài 20 từ hoặc hơn, để nói về 3 bức tranh được cho.

Trong bài viết Chuyên gia khảo thí của Cambridge University Press hướng dẫn làm tốt phần thi Reading & Writing Part 7 của A2 Flyers, TiengAnhK12 đã hướng dẫn chi tiết các bước để làm phần thi này. Trong bài viết này, TiengAnhK12 sẽ giới thiệu chi tiết về cách chấm điểm và cung cấp các đề thi mẫu.

Nội dung chính

I. Hướng dẫn cách làm bài Cambridge Flyers Reading - Writing Part 7:

1. Nhiệm vụ:

Thí sinh viết 1 câu chuyện ngắn dựa trên 3 bức tranh.

Ví dụ:

2. Cách giải quyết:

Phần này có tổng số điểm là 5.

3. Bài mẫu:

One day there was an astronaut who visited the moon. He met an alien. The astronaut was very hungry so he asked the alien for food. The alien agreed and he had food with the alien and lived happily ever after.

4. Cách chấm điểm

Điểm

Tiêu chí chấm điểm

5

  • Thí sinh mô tả được tiến trình của sự việc - chúng liên kết với nhau một cách rõ ràng
  • Câu chuyện được kể phải dựa trên cả 3 bức tranh 
  • Người đọc chỉ cần nỗ lực ở mức tối thiểu để có thể hiểu được câu chuyện mà thí sinh kể.

4

  • Thí sinh mô tả được tiến trình của sự việc – một vài ý trong đó liên kết với nhau một cách rõ ràng
  • Câu chuyện được kể phải dựa trên cả 3 bức tranh 
  • Người đọc chỉ cần nỗ lực một chút là có thể hiểu được câu chuyện mà thí sinh kể.

3

  • Thí sinh mô tả được tiến trình của sự việc câu chuyện đề cập tới ít nhất một trong 3 bức tranh

HOẶC

  • Thí sinh mô tả được tiến trình của sự việc và đề cập tới cả 3 bức tranh nhưng gây khó khăn đáng kể cho người đọc trong việc thấu hiểu nội dung câu chuyện mà thí sinh kể (người đọc phải đọc nhiều hơn 1 lần mới hiểu).

2

Câu trả lời của thí sinh gồm ít nhất 1 cụm từ rõ ràng về mặt ý nghĩa.

1

Câu trả lời của thí sinh gồm một số từ tiếng Anh mà người đọc có thể hiểu được.

0

Thí sinh không làm hoặc đưa ra câu trả lời hoàn toàn vô nghĩa.

II. Bộ đề ôn luyện Reading & Writing part 7 (viết đoạn) trong bài thi Cambridge Flyers và đáp áp mẫu:

Đề thi Flyers - Viết đoạn: Trích từ đề Cambridge Flyers 2020 Test 41 - Reading & Writing

Đáp án mẫu:

Betty and her mum are having dinner at a restaurant when, suddenly, a waiter drops a bowl of salad on Betty's new dress. She starts to cry and the waiter is really sorry. He brings them another salad and a strawberry cake, too. Everyone is happy again.

Dịch: Betty và mẹ của cô ấy đang ăn tối tại một nhà hàng thì đột nhiên, một người phục vụ đánh rơi một bát sa-lát lên chiếc váy mới của Betty. Cô ấy bắt đầu khóc và người phục vụ thực sự xin lỗi. Anh ấy mang đến cho họ một món sa-lát khác và một chiếc bánh dâu tây nữa. Mọi người vui vẻ trở lại.

Đề thi Flyers - Viết đoạn: Trích từ đề Cambridge Flyers 2020 Test 42 - Reading & Writing

Đáp án mẫu:

One day, Lisa and her dad went to a stadium to watch a tennis match. Two of her favourite players were playing. Then, one player hit the ball to Lisa. Lisa caught it and kept it. The next day, she put it on a bookcase in her bedroom.

Dịch: Một ngày nọ, Lisa và bố cô ấy đến sân vận động để xem một trận đấu quần vợt. Hai trong số những cầu thủ yêu thích của cô đã chơi trận đấu này. Sau đó, một người đánh bóng tới Lisa. Lisa đã bắt lấy nó và giữ nó. Ngày hôm sau, cô đặt nó trên tủ sách trong phòng ngủ của mình.

Đề thi Flyers - Viết đoạn: Trích từ đề Cambridge Flyers 2020 Test 43 - Reading & Writing

Đáp án mẫu: 

Frank, George and Helen camped in a hill. The weather was cloudy and foggy and they felt cold. They saw some strange lights from the bottom of the hill. It turned out that there were their parents bringing blankets for them.

Dịch: Frank, George và Helen cắm trại trên một ngọn đồi. Thời tiết nhiều mây và sương mù và họ cảm thấy lạnh. Họ nhìn thấy một vài tia sáng kỳ lạ từ dưới chân đồi. Hóa ra là bố mẹ mang chăn đến cho họ.

Đề thi Flyers - Viết đoạn: Trích từ đề Cambridge Flyers 2020 Test 44 - Reading & Writing

Đáp án mẫu:

Tom and his Mum had a picnic on a sunny day. They had luch. A cow stood nearby watching them. After that, Tom and his Mum played football together. When they came back, they saw the cow eating their meal.

Dịch: Tom và mẹ đã có một buổi dã ngoại vào một ngày nắng đẹp. Họ ăn trưa. Một con bò đứng gần đó quan sát họ. Sau đó, Tom và mẹ chơi bóng cùng nhau. Khi quay lại, họ thấy con bò đang ăn đồ ăn của họ.

Đề thi Flyers - Viết đoạn: Trích từ đề Cambridge Flyers 2020 Test 45 - Reading & Writing

Đáp án mẫu:

Spot - the puppy - played outside in the muddy garden and ran into the kitchen. Sarah and William saw him and gave him a bath. Sarah brushed Spot’s hair with some shampoo and William cut some of his hair with a pair of scissors. They put the bath and shampoo into a cupboard. Spot was clean, but he ran quickly into the muddy garden again.

Dịch: Spot - chú chó con - chơi ở ngoài khu vườn đầy bùn đất và chạy vào bếp. Sarah và William nhìn thấy và tắm cho nó. Sarah cọ lông của Spot bằng một ít dầu gội đầu và William dùng kéo cắt một ít lông của nó. Họ cất chậu và dầu gội đầu vào tủ. Spot đã sạch, nhưng nó lại chạy nhanh ra ngoài khu vườn đầy bùn đất.

Đề thi Flyers - Viết đoạn: Trích từ đề Cambridge Flyers 2020 Test 46 - Reading & Writing

Đáp án mẫu:

Vicky runs to her school. She falls over and cries because her leg hurts. Then the teacher sees and comes to help her. She takes her to see the doctor. The doctor gives her some medicine. Now Vicky feels better and smiles again.

Dịch: Vicky chạy đến trường. Cô bé ngã xuống và khóc vì chân cô bé bị đau. Sau đó cô giáo nhìn thấy và đến giúp cô bé. Cô ấy đưa cô bé đến gặp bác sĩ. Bác sĩ cho cô bé một ít thuốc. Bây giờ Vicky cảm thấy tốt hơn và mỉm cười trở lại.

Đề thi Flyers - Viết đoạn: Trích từ đề Cambridge Flyers 2020 Test 47 - Reading & Writing

Đáp án mẫu:

George had a school trip. 'Hurry up, George! You'll be late,' said his mum. George quickly put his things in his suitcase and ran for the bus, but he was too late. Then his mum took him to the station in a taxi. The taxi was very fast and George arrived at the station before the bus. 

Dịch: George có chuyến đi thăm quan với trường. 'Nhanh lên, George! Con sẽ bị muộn đấy,' mẹ của cậu ấy nói. George nhanh chóng xếp đồ vào vali và chạy ra xe buýt, nhưng cậu ấy đi quá muộn. Sau đó mẹ cậu ấy đưa cậu ấy đến nhà ga trên một chiếc taxi. Xe taxi chạy rất nhanh và George đã đến nhà ga trước cả xe buýt.

Đề thi Flyers - Viết đoạn: Trích từ đề Cambridge Flyers 2020 Test 48 - Reading & Writing

Đáp án mẫu:

Frank and his grandfather love climbing. Last week they decided to climb a big mountain. It was a beautiful day. They were very happy when they arrived at the top. Later they made a fire and cooked some food on it. 

Dịch: Frank và ông của cậu ấy thích leo núi. Tuần trước họ quyết định leo lên một ngọn núi to. Đó là một ngày đẹp trời. Họ đã rất hạnh phúc khi lên đến đỉnh núi. Sau đó, họ đốt lửa và nấu một ít đồ ăn trên đó.

Đề thi Flyers - Viết đoạn: Trích từ đề Cambridge Flyers 2020 Test 49 - Reading & Writing

Đáp án mẫu:

All the children in Betty's class brought their pets to school. Betty brought her spider. Michael brought his lizard. In the classroom, Betty couldn't find her spider. Suddenly the teacher jumped. She was afraid of Betty's spider, which was on her chair. All the children laughed.

Dịch: Tất cả những đứa trẻ trong lớp của Betty đều mang thú cưng đến trường. Betty mang theo con nhện của cô ấy. Michael mang theo con thằn lằn của mình. Trong lớp học, Betty không thể tìm thấy con nhện của mình. Đột nhiên cô giáo giật nảy mình. Cô sợ con nhện của Betty, nó đang ở trên ghế của cô. Lũ trẻ đều cười lớn.

Đề thi Flyers - Viết đoạn: Trích từ đề Cambridge Flyers 2020 Test 50 - Reading & Writing

Đáp án mẫu:

One day Emma and Robert went for a walk in the forest. They found an enormous egg on the ground under a big tree. They could see a big nest in the tree, so Emma decided to climb the tree. She put the egg back in the nest. They were both happy when they saw the mother fly back. It was an eagle's nest.

Dịch: Một ngày nọ, Emma và Robert đi dạo trong rừng. Họ tìm thấy một quả trứng khổng lồ trên mặt đất dưới một cái cây lớn. Họ có thể nhìn thấy một cái tổ lớn trên cây, vì vậy Emma quyết định trèo lên cây. Cô ấy lại đặt quả trứng vào ổ. Cả hai đều vui mừng khi thấy chim mẹ bay về. Đó là tổ của một con đại bàng.

Đề thi Flyers - Viết đoạn: Trích từ đề Cambridge Flyers 2020 Test 51 - Reading & Writing

Đáp án mẫu: 

It's very cold by the lake and the penguins are hungry. They can't get any fish to eat because there's lots of ice on the water. A kind man who is camping near the lake sees the problem and makes a hole in the ice and catches fish for the penguin family.

Dịch: Bên hồ rất lạnh và lũ chim cánh cụt đang đói. Chúng không thể kiếm được bất kỳ con cá nào để ăn vì có rất nhiều băng trên mặt nước. Một người đàn ông tốt bụng đang cắm trại gần hồ nhìn thấy vấn đề đó và tạo một lỗ trên băng và bắt cá cho gia đình chim cánh cụt.

Đề thi Flyers - Viết đoạn: Trích từ đề Cambridge Flyers 2020 Test 52 - Reading & Writing


Đáp án mẫu: 

Daisy, Zoe and their mom made a birthday cake together. Daisy mixed the cake, mom cut some pineapples and Zoe washed some strawberries. After that, they put the cake in the oven and cooked it while they made the kitchen tidy. In the evening, the family sat around the table and they sang 'happy birthday' to Zoe.

Dịch: Daisy, Zoe và mẹ của họ đã cùng nhau làm một chiếc bánh sinh nhật. Daisy trộn bánh, mẹ cắt một ít dứa và Zoe rửa một ít dâu tây. Sau đó, họ cho bánh vào lò nướng và vừa nướng vừa dọn dẹp nhà bếp. Vào buổi tối, cả gia đình ngồi quanh bàn và hát 'chúc mừng sinh nhật' Zoe.

Đề thi Flyers - Viết đoạn: Trích từ đề Cambridge Flyers 2020 Test 53 - Reading & Writing

Đáp án mẫu:

Alex and Lucy want to get some coconuts. The coconut tree is very tall so Alex brings a chair to get the coconuts, but he still cannot. A goat sees and hits the tree with its head to help them. The children get a lot of coconuts. They drink and eat happily and give some coconuts to the goat.

Dịch: Alex và Lucy muốn lấy một vài trái dừa. Cây dừa rất cao nên Alex mang ghế để lấy dừa, nhưng cậu ấy vẫn không thể (lấy). Một con dê nhìn thấy và đâm đầu vào cây dừa để giúp chúng. Những đứa trẻ lấy được rất nhiều dừa. Chúng uống và ăn một cách vui vẻ và cho con dê một ít dừa.

Đề thi Flyers - Viết đoạn: Trích từ đề Cambridge Flyers 2020 Test 54 - Reading & Writing

Đáp án mẫu:

One day, Frank the tortoise decided to go for a walk. There was a tall building with a red door. Frank went inside and got in the lift. He went to the top of the building. Frank was very happy because there was a garden on the roof with lots of nice plants to eat.

Dịch: Một ngày nọ, chú rùa Frank quyết định đi dạo. Có một tòa nhà cao với một cánh cửa màu đỏ. Frank vào trong tòa nhà và vào thang máy. Chú rùa đi lên đỉnh của tòa nhà. Frank rất vui vì có một khu vườn trên mái với nhiều loài cây ăn ngon.

Trên đây là hướng dẫn cách làm phần 7 bài thi Reading & Writing trong đề thi Cambridge Flyers. Các bạn nhỏ có thể trực tiếp làm các đề thi thử Flyers theo đúng format mới nhất ngay tại chuyên mục Ôn thi chứng chỉ > Cambridge Flyers của TiengAnhK12. Không chỉ được làm các đề thi Flyers có đáp án và chấm điểm tức thì, các em còn nhận được ngay phản hồi giải thích chi tiết, và được phân tích mức độ thành thạo từng dạng bài, được làm lại các câu đã làm sai, từ đó trong thời gian ngắn nhất có thể chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi Cambridge Flyers của mình.

ĐỀ THI THỬ FLYERS ONLINE

 

LUYỆN THI FLYERS THEO TỪNG PHẦN BÀI

 

LUYỆN THI FLYERS THEO TỪNG CHỦ ĐIỂM

Luyện thi Flyers (A2) cùng TiengAnhK12:

[%Included.TiengAnhK12%]

[%Included.Flyers%]