Tổng hợp sách và đề luyện thi Cambridge FCE (B2 First)

FCE (B2 First) là chứng chỉ tiếng Anh Cambridge tiếp nối B1 PetC1 Advanced. Dành cho những bạn có ý định thi lấy chứng chỉ FCE, TiengAnhK12 tổng hợp các đầu sách và đề luyện thi Cambridge FCE trong bài viết này.

1. Tổng quan về đề thi chứng chỉ FCE (B2 First)

Bài thi Cambridge B2 First (FCE) yêu cầu học sinh trải qua 4 giờ để hoàn thành 3 phần thi:

>> Chi tiết cấu trúc đề thi chứng chỉ FCE (B2 First)

2. Sách luyện thi FCE (B2 First)

Tên sách Hình bìa sách Một số thông tin chính
Objective First Tổng hợp sách và đề luyện thi Cambridge FCE (B2 First)

Ngay từ đầu, cuốn sách giới thiệu format đề thi FCE để người học hiểu và nắm bắt được những vấn đề chủ chốt cần chú ý trong bài thi.

Tiếp đó, phần nội dung bài thi sẽ được thể hiện qua từng chủ đề (Topic).

Ở mỗi chủ đề, người học sẽ biết được nội dung cần chú trọng (Lesson Focus), các kỹ năng làm bài thi (Exam Skills), chủ điểm ngữ pháp (Grammar) và từ vựng (Vocabulary).

Compact First Tổng hợp sách và đề luyện thi Cambridge FCE (B2 First)

Sách dành cho những bạn ôn cấp tốc. Theo như nhà xuất bản Cambridge, bạn có thể hoàn thành sách này trong khoảng 50-60h học để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi.

Sách gồm 10 bài học, mỗi bài học hướng dẫn từng phần trong 4 bài thi Nghe - Nói - Đọc - Viết của kỳ thi lấy chứng chỉ FCE (B2).

Complete First Tổng hợp sách và đề luyện thi Cambridge FCE (B2 First)

Cuốn sách được Cambridgeenglish.org giới thiệu là tài liệu giúp chuẩn bị kỹ càng nhất cho kỳ thi lấy chứng chỉ FCE (B2).

Trong sách có những bài tập giúp học sinh tránh các lỗi phổ biến mà rất nhiều thí sinh từng mắc phải khi làm bài thi FCE.

Ngoài ra, cuốn sách còn bao gồm các mục Pronunciation với trọng tâm là trợ giúp học sinh phát triển kỹ năng nói.

Cambridge English First
Tổng hợp sách và đề luyện thi Cambridge FCE (B2 First) Bộ sách luyện thi chứng chỉ FCE (B2) gồm 4 cuốn là tài liệu chứng thức của Cambridge với những hướng dẫn chi tiết giúp học sinh làm quen với cấu trúc và thực hành các kỹ năng làm bài.
First Trainer Tổng hợp sách và đề luyện thi Cambridge FCE (B2 First)

Đây là bộ đề luyện thi FCE (B2) mới nhất được xuất bản năm 2018.

Bộ sách gồm 6 bài kiểm tra thực hành giống với đề thi mẫu. Mỗi bài kiểm tra các bạn sẽ được hướng dẫn cách làm và các mẹo để làm bài.

Open World First Tổng hợp sách và đề luyện thi Cambridge FCE (B2 First)

Mỗi bài học trong sách là một chủ đề (topic), cho phép học sinh trải nghiệm tiếp nhận ngôn ngữ và kỹ năng cần thiết cho các tình huống thường ngày và khi làm bài thi.

Sách cũng cung cấp các mẹo/bí quyết làm bài thi cũng như thông tin về kỳ thi. Ngoài ra, học sinh có thể tham khảo mục Từ vựng, Cụm động từ, Ngân hàng kỹ năng Viết và Nói.

3. Đề luyện thi FCE (B2 First)

3.1. Đề thi mẫu của Cambridge English:

3.2. Đề thi của TiengAnhK12:

Bộ đề thi FCE có giải thích đáp án chi tiết

3.3. Tài liệu khác: