Lộ trình ôn thi vào lớp 6 môn tiếng Anh cho học sinh lớp 4

Đây là bộ chương trình học tiếng Anh dài hạn từ căn bản đến nâng cao dành riêng cho các bạn học sinh lớp 3 hoặc lớp 4 có thời gian ôn thi vào 6 các trường chất lượng cao từ một năm trở lên.

1. Giới thiệu chung

Theo kinh nghiệm nhiều năm từ các học viên đã thi đỗ vào các trường TOP đầu như THCS Ngoại Ngữ, THCS Amsterdam, THCS Cầu Giấy, ... có ôn luyện trên TiengAnhK12, các bạn có điểm thi đầu vào cao đều là các học viên có ý thức bồi đắp từ vựng, ngữ pháp và khả năng đọc hiểu từ sớm. Thay vì chạy theo kiểu học tủ, hay học cuốn chiếu (chỉ luyện đề tràn lan), nhóm học sinh này đều ôn luyện theo một lộ trình dài hạn, đan xen các kĩ năng nghe - nói - đọc - viết. Khi đã có kiến thức vững vàng, các bạn đều bắt nhịp rất tốt với mọi cấu trúc và hình thức thi của từng trường.

Nắm được đặc điểm này, TiengAnhK12 xin khuyến nghị một lộ trình xây nền tiếng Anh toàn diện về cả từ vựng, ngữ pháp, kĩ năng đọc hiểu và nghe hiểu - trọng tâm của mọi loại đề thi. Chương trình này đã nghiên cứu xây dựng từ các đơn vị kiến thức căn bản nhất để mọi học sinh bắt đầu học đều có thể áp dụng. Mô hình "xoắn ốc" - bài sau gối bài trước và hết một chủ điểm sẽ có một bài kiểm tra đánh giá giúp các bạn học đến đâu vận dụng sâu đến đó.

lộ trình ôn thi vào 6

2. Tổng quan chương trình xây nền tiếng Anh toàn diện - Học chắc từ gốc

Tổng quan chương trình xây nền tiếng Anh toàn diện
Tổng quan chương trình xây nền tiếng Anh toàn diện

[%Included.Dangky%]

3. Hướng dẫn chi tiết về nội dung và ngân hàng câu hỏi ôn luyện từng giai đoạn

3.1. Giai đoạn 1: Làm quen căn bản

Các em sẽ được học các chuyên đề ngữ pháp căn bản nhất định phải biết, đồng thời góp nhặt các từ vựng ở level A2 và luyện kĩ năng Nghe - Đọc hiểu với các bài khóa level A2.

3.2. Giai đoạn 2: Củng cố kiến thức

Với giai đoạn củng cố kiến thức, các chủ điểm ngữ pháp học sinh nên tập trung là các chuyên đề liên quan đến chức năng, vị trí, cách dùng của các từ loại khác nhau. Từ vựng cùng các bài Nghe - Đọc hiểu ở giai đoạn này sẽ được nâng dần lên level A2+.

3.3. Giai đoạn 3: Mở rộng kiến thức

Giai đoạn mở rộng là thời điểm học sinh tiếp cận với các kiến thức và bài tập khó hơn nhằm gặt hái điểm khá - giỏi. Giai đoạn này, học sinh nên mở rộng kiến thức ngữ pháp của mình với những chuyên đề đòi hỏi tính phân biệt cao. Từ vựng cũng như các bài khóa Nghe - Đọc hiểu cũng được nâng lên mức B1- (phạm vi kiến thức phổ biến nhất trong các đề thi vào 6 chất lượng cao (CLC).

3.4. Giai đoạn 4: Nâng cao kiến thức

Đây là giai đoạn ôn luyện dành cho các bạn học sinh khá giỏi có quyết tâm giành được điểm tối đa trong kì thi của mình. Các chuyên đề ngữ pháp nâng cao trong giai đoạn này sẽ là một thử thách "khó nhằn" để các bạn hiểu sâu và áp dụng nhuần nhuyễn. Bước đến giai đoạn này, học sinh hẳn đã có một vốn từ cơ bản chắc chắn và hiểu được các bài đọc khó. Vì vậy, học sinh nên tập trung vào học từ vựng và các bài khóa Nghe - Đọc hiểu thuộc level B1.

TiengAnhK12 đã phát hành các đề ôn luyện bám sát cấu trúc đề thi của các trường THCS CLC và các quiz tổng hợp những câu hỏi mức khó của từng dạng bài để các em thử sức. Hãy kiểm tra ngay xem mình đang ở giai đoạn nào để lên kế hoạch ôn tập luôn từ bây giờ các em nhé!

Danh sách đề thi thử vào 6 miễn phí

[%LinkFreeQuizExam{160}{2}%]

[%LinkFreeQuizExam{165}{2}%]

[%LinkFreeQuizExam{199}{2}%]

[%LinkFreeQuizExam{151}{2}%]

[%Included.TiengAnhK12%]

[%Included.Vao6%]