Hướng dẫn ôn thi vào lớp 6 môn Toán

Để chinh phục vào 6 các trường THCS chất lượng cao, học sinh cần có lộ trình rõ ràng cho từng môn thi. Nhằm giúp các bạn học sinh ôn thi vào lớp 6 môn Toán đạt kết quả cao, TiengAnhK12 giới thiệu lộ trình ôn tập tối ưu cùng hướng dẫn ôn thi chi tiết dành cho học sinh lớp 4 và học sinh lớp 5.

👉 Cẩm nang hướng dẫn ôn thi vào lớp 6 toàn diện

👉 Bộ đề ôn thi vào lớp 6 môn Toán

 

1. Tổng quan lộ trình ôn thi vào lớp 6 môn Toán

Để có thể vào được các trường THCS chất lượng cao (CLC), các bạn học sinh phải nắm vững kiến thức toán học một cách có hệ thống từ khái niệm, nguyên lý, công thức cần thiết để có thể ứng dụng vào các bài toán cụ thể, cũng như trong thực tiễn. Và muốn thực hiện được điều đó thì các bạn phải được làm quen, học tập, rèn luyện mỗi ngày để nắm bắt được cơ hội đặt chân vào ngôi trường mơ ước.

Lộ trình ôn thi vào 6 môn Toán
Tổng quan lộ trình ôn thi vào 6 môn Toán


Với chương trình Học tốt Toán lớp 4, Học tốt Toán lớp 5Ôn thi vào 6 tại TiengAnhK12, học sinh sẽ được cung cấp một lộ trình ôn thi chi tiết cùng các chuyên đề bám sát với chương trình Toán lớp 4, lớp 5 của Bộ giáo dục cũng như các đề thi thử vào 6, chỉ ra cho học sinh phạm vi kiến thức trọng tâm cần ôn luyện. Cùng với đó là hệ thống đề thi qua các năm tại trường THCS CLC như Nguyễn Tất Thành, Lương Thế Vinh, Archimedes, Ngôi sao HN, Cầu Giấy, Amsterdam … Hệ thống đưa ra các dạng bài thường gặp nhất trong các đề thi vào lớp 6 của từng trường để học sinh có thể ôn luyện với nguồn đề chất lượng. Các đề thi luôn được cập nhật và bổ sung liên tục, bám sát cấu trúc đề thi thực tế của mỗi trường, giúp học sinh dễ dàng ôn luyện ngay tại nhà.

2. Lộ trình ôn thi vào lớp 6 môn Toán dành cho học sinh lớp 4

Với học sinh lớp 4, TiengAnhK12 xin giới thiệu với các bạn lộ trình ôn thi môn Toán vào lớp 6 dài hạn từ căn bản đến nâng cao, với thời gian một năm trở lên gồm 4 giai đoạn như sau:

Các giai đoạn Thời gian Nội dung chính

1

(3 - 4 tháng)

Làm quen, ôn luyện các chủ điểm trọng tâm

2

(2 - 3 tháng)

Làm đề thi các năm trước

3

(3 - 4 tháng)

Học, ôn luyện thêm các chủ điểm nâng cao

4

Hàng tuần trước khi thi

Làm đề ôn luyện của các trường mục tiêu

 

Ở từng giai đoạn, TiengAnhK12 đã có hướng dẫn chi tiết các chủ điểm, nội dung chính cần ôn luyện trọng tâm, các bạn hãy theo dõi bài viết sau:

👉 Lộ trình ôn thi vào lớp 6 môn Toán dành cho học sinh lớp 4

[%Included.Lotrinhvao6%]

3. Lộ trình ôn thi vào lớp 6 môn Toán dành cho học sinh lớp 5

Khi thời gian ôn luyện không có nhiều, học sinh có thể tham khảo lộ trình ôn thi vào lớp 6 môn Toán gồm 4 giai đoạn sau:

Các giai đoạn Thời gian Nội dung chính

1

(3 - 4 tuần)

Ôn luyện các chủ điểm trọng tâm

2

(4 - 6 tuần)

Làm đề thi các năm trước

3

(4 - 6 tuần)

Ôn luyện thêm các chủ điểm nâng cao

4

Hàng tuần trước khi thi

Làm đề ôn luyện của các trường mục tiêu


Trong quá trình ôn tập với lộ trình trên, các bạn học sinh có thể biết mình còn yếu ở mảng nào để từ đó có hướng ôn luyện kịp thời. Sau khi lấp đầy các mảng yếu, học sinh có thể thử sức với các đề theo cấu trúc mới nhất của các trường để biết được sức mình đang ở đâu, còn yếu ở dạng bài gì để củng cố ôn tập giúp đạt được mục tiêu một cách nhanh nhất.

Với lộ trình này, TiengAnhK12 cũng đã có hướng dẫn chi tiết cho từng giai đoạn, giúp học sinh dễ dàng theo dõi và áp dụng.

👉 Lộ trình ôn thi vào lớp 6 môn Toán dành cho học sinh lớp 5


Trên đây là hướng dẫn lộ trình ôn thi môn Toán vào lớp 6 dành cho học sinh lớp 4 và lớp 5. TiengAnhK12 mong rằng bài viết này giúp các giáo viên, phụ huynh và học sinh có cái nhìn toàn diện hơn, linh hoạt chủ động, rút ngắn thời gian ôn luyện.
 

[%Included.TiengAnhK12%]

[%Included.Vao6%]