Hướng dẫn ôn thi TOEFL Junior tại nhà

Để ôn luyện TOEFL Junior tại nhà hiệu quả, các bạn cần nắm được phương pháp ôn tập từng phần trong bài thi TOEFL Junior. Hãy cùng TiengAnhK12 tham khảo hướng dẫn bên dưới, đây chắc chắn sẽ là vũ khí giúp các em tự tin chinh phục kỳ thi.

Trong bài Chi tiết cấu trúc đề thi TOEFL Junior, TiengAnhK12 đã giới thiệu về bài thi TOEFL Junior Standard (phân biệt với bài thi TOEFL Junior Speaking và TOEFL Junior Writing) gồm 3 phần:

Mỗi phần bao gồm 42 câu hỏi, mỗi câu hỏi có 4 đáp án lựa chọn, tổng thời gian làm bài thi là 1 tiếng 55 phút. Tất cả các câu hỏi đều gắn với ngữ cảnh là nhà trường, học đường.

Trước hết, để luyện thi TOEFL Junior hiệu quả, các bạn học sinh có thể:

Dưới đây là những hướng dẫn giúp các em ôn luyện TOEFL Junior tại nhà theo từng phần thi.

1. Ôn thi phần Nghe hiểu (Listening Comprehension)

Phần thi này nhằm đánh giá khả năng nghe và hiểu tiếng Anh sử dụng trong cuộc sống thường nhật và trong môi trường học tập.

1.1. Tài liệu Nghe hiểu

Bộ Master TOEFL Junior Listening Comprehension gồm 3 cuốn tương ứng với 3 level A2, B1, B2 và cuốn TOEFL Junior Listening là các sách có nội dung chất lượng, đáp ứng nhu cầu ôn thi phần Nghe hiểu của học sinh trong quá trình ôn luyện TOEFL Junior.

Sách Nghe hiểu
Bộ Master TOEFL Junior Listening Comprehension (A2-B2)

 

TOEFL Junior Listening
Sách TOEFL Junior Listening

 

Khi nghiên cứu các tài liệu trên, học sinh cần nắm được các kỹ năng sau:

1.2. Đề thi Nghe hiểu

Học sinh có thể tham khảo các Câu hỏi mẫu và băng nghe phần Listening Comprehension của bài thi TOEFL Junior mà ETS công bố để làm quen với cấu trúc và các dạng câu hỏi.

Đồng thời, học sinh có thể luyện đề thi phần Listening Comprehension trên TiengAnhK12 với kho đề thi thử phong phú (Free và PRO). Tất cả đề thi thử đều được thiết kế bám sát cấu trúc và phạm vi kiến thức của đề chính thức; học sinh sẽ được làm online có đáp án tức thì, được chấm điểm tự động và phân tích gợi ý ôn luyện thông minh.

Các đề TOEFL Junior Listening miễn phí

[%LinkFreeQuizExam{158}{20}%]

[%Included.Dangky%]

1.3. Kinh nghiệm ôn thi phần Nghe hiểu

Để chuẩn bị tốt cho bài thi TOEFL Junior Listening, theo các chuyên gia ETS, thí sinh nên thực hiện những phương pháp cải thiện kĩ năng nghe tiếng Anh của mình như sau:

Đặc biệt, học sinh đừng quên luyện tập ôn tập theo từng dạng bài Nghe hiểu trên TiengAnhK12 để củng cố kiến thức và nâng cao kỹ năng làm bài.

👉 Trả lời 01 câu hỏi trắc nghiệm về một đoạn hội thoại ngắn

👉 Trả lời 01 câu hỏi trắc nghiệm về một lời nhắn/chỉ dẫn/thông báo

👉 Trả lời vài câu hỏi trắc nghiệm về một đoạn hội thoại dài

👉 Trả lời một vài câu hỏi trắc nghiệm về một đoạn bài giảng/thuyết minh/thảo luận học tập

2. Ôn thi phần Ngữ pháp và Từ vựng (Language Form and Meaning)

Phần thi Ngữ pháp và Từ vựng nhằm đánh giá mức độ thông thạo của thí sinh đối với các kỹ năng tiếng Anh quan trọng như ngữ pháp và từ vựng sử dụng trong ngữ cảnh cụ thể.

2.1. Tài liệu Ngữ pháp và Từ vựng

Để ôn luyện phần Ngữ pháp và Từ vựng, học sinh không thể bỏ qua bộ Master TOEFL Junior Language Form and Meaning gồm 3 cuốn tương ứng với 3 level A2, B1, B2 và cuốn TOEFL Junior Language Form and Meaning. Đây đều là những đầu sách chất lượng, giúp thí sinh trang bị đầy đủ kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết để đạt điểm cao trong bài thi TOEFL Junior.

sách ngữ pháp
Bộ Master TOEFL Junior Language Form and Meaning (A2-B2)

 

ngữ pháp toefl junior
Sách TOEFL Junior Language Form and Meaning

 

Để hỗ trợ học ôn luyện TOEFL Junior tại nhà, TiengAnhK12 đã tổng hợp về các chủ điểm ngữ pháp quan trọng (kèm bài tập bổ trợ) và danh sách từ vựng TOEFL Junior cần thiết dưới đây:

👉 Chủ điểm ngữ pháp ôn thi TOEFL Junior cần ghi nhớ

👉 Tổng hợp danh sách từ vựng TOEFL Junior

2.2. Đề thi Ngữ pháp và Từ vựng

Học sinh có thể tham khảo các Câu hỏi mẫu phần Language Form and Meaning của bài thi TOEFL Junior mà ETS công bố để làm quen với cấu trúc và các dạng câu hỏi.

Đồng thời, học sinh có thể luyện đề thi phần Language Form and Meaning trên TiengAnhK12 với kho đề thi thử phong phú (Free và PRO). Tất cả đề thi thử đều được thiết kế bám sát cấu trúc và phạm vi kiến thức của đề chính thức; học sinh sẽ được làm online có đáp án tức thì, được chấm điểm tự động và phân tích gợi ý ôn luyện thông minh.

Các đề TOEFL Junior Language Form and Meaning miễn phí

[%LinkFreeQuizExam{147}{20}%]

2.3. Kinh nghiệm ôn thi phần Ngữ pháp và Từ vựng

Phần thi này đưa ra các đoạn văn bản ngắn và yêu cầu thí sinh chọn từ hoặc cụm từ phù hợp để hoàn thành các câu có chỗ trống ở trong đoạn văn. Có những câu hỏi (chỗ trống cần điền) yêu cầu thí sinh có hiểu biết về các cấu trúc ngữ pháp (ví dụ: verb tenses, relative clauses, word order, adjective or adverb form). Ngoài ra cũng có những câu hỏi yêu cầu thí sinh biết từ vựng liên quan. Để làm tốt phần này, học sinh có thể lưu ý một số phương pháp sau:

Để củng cố kiến thức phần Language Form and Meaning, các bạn có thể luyện tập theo các chủ điểm ngữ pháp và các chủ điểm từ vựng trên TiengAnhK12.

👉 Các chủ điểm ngữ pháp TOEFL Junior

👉 Các chủ điểm từ vựng TOEFL Junior

3. Ôn thi phần Đọc hiểu (Reading Comprehension)

Phần thi Đọc hiểu nhằm đánh giá khả năng đọc và hiểu các văn bản học thuật và phi học thuật bằng tiếng Anh.

3.1. Tài liệu Đọc hiểu

sách đọc hiểu
Bộ Master TOEFL Junior Reading Comprehension (A2-B2)

 

TOEFL Junior Reading
Sách TOEFL Junior Reading

 

Khi nghiên cứu các sách trên, học sinh lưu ý nâng cao các kĩ năng sau: 

3.2. Đề thi Đọc hiểu

Học sinh có thể tham khảo các Câu hỏi mẫu phần Reading Comprehension của bài thi TOEFL Junior mà ETS công bố để làm quen với cấu trúc và các dạng câu hỏi.

Đồng thời, học sinh có thể luyện đề thi phần Reading Comprehension trên TiengAnhK12 với kho đề thi thử phong phú (Free và PRO). Tất cả đề thi thử đều được thiết kế bám sát cấu trúc và phạm vi kiến thức của đề chính thức; học sinh sẽ được làm online có đáp án tức thì, được chấm điểm tự động và phân tích gợi ý ôn luyện thông minh.

Các đề TOEFL Junior Reading Comprehension miễn phí

[%LinkFreeQuizExam{146}{20}%]

3.3. Kinh nghiệm ôn thi phần Đọc hiểu

Để cải thiện kỹ năng Đọc hiểu, học sinh lưu ý:

Bên cạnh việc đọc nhiều văn bản bằng tiếng Anh, các bạn hãy rèn luyện các kỹ năng làm đọc hiểu trên TiengAnhK12 để áp dụng vào việc luyện đề TOEFL Junior Reading Comprehension.

👉 Luyện các kỹ năng Đọc hiểu trong bài thi Toefl Junior Reading

 

Đặc biệt, học sinh đừng quên luyện tập ôn tập theo từng dạng bài Đọc hiểu trên TiengAnhK12 để củng cố kiến thức và nâng cao kỹ năng làm bài.

👉 Đọc thư/thông báo/tin tức học đường và trả lời câu hỏi dạng trắc nghiệm

👉 Đọc văn bản phi hư cấu và trả lời câu hỏi dạng trắc nghiệm

👉 Đọc câu chuyện (story) và trả lời câu hỏi dạng trắc nghiệm


Sau khi ôn tập từng phần như trên, học sinh hãy thi thử với các bộ đề TOEFL Junior để kiểm tra kiến thức và kĩ năng tổng hợp.

Trên đây là những hướng dẫn của TiengAnhK12 cho học sinh trong quá trình ôn thi TOEFL Junior. Hy vọng với những thông tin trên, các bạn sẽ có thêm cơ hội đạt điểm tối đa bài thi TOEFL Junior.

[%Included.TiengAnhK12%]

[%Included.TJ%]