Học từ vựng trên azVocab và kết hợp với TiengAnhK12 như thế nào cho hiệu quả?

azVocab.ai là phần mềm học từ vựng với AI, được tích hợp trên TiengAnhK12 để giúp học viên tra từ ngay trong lúc làm bài tập. Song, không chỉ là từ điển, azVocab còn cung cấp nhiều tính năng giúp người dùng học và ghi nhớ từ mới hiệu quả. Trong bài viết này, TiengAnhK12 sẽ giới thiệu tổng quan về azVocab và hướng dẫn học viên kết hợp azVocab với TiengAnhK12 để ôn luyện hiệu quả.

azVocab là gì?

azVocab là Sổ học từ vựng thông minh, sử dụng thuật toán lặp lại ngắt quãng và các nghiên cứu về khoa học não bộ & ngôn ngữ học, giúp người dùng khi học, ôn thi hay sử dụng Tiếng Anh tới đâu, sẽ dễ dàng ghi nhớ dài hạn mọi từ vựng họ muốn tới đó.

👉 Nguyên lý sư phạm trong việc học từ vựng và ứng dụng trong azVocab


Dưới đây là các tính năng nổi bật của azVocab, giúp người học được trải nghiệm quá trình học tập hiệu quả và ghi nhớ từ lâu dài (nhấn vào mũi tên chỉ phải trên màn hình để xem trang tiếp).

Tính năng nổi bật của azVocab

Kết hợp azVocab với TiengAnhK12 như thế nào cho hiệu quả?

Tra từ vựng ngay trong lúc làm đề thi

Khi làm đề thi trên TiengAnhK12, với bất kì một từ nào, nếu muốn tra từ điển nhanh, học viên chỉ cần kích đúp chuột hoặc bôi đen từ đó, nghĩa Anh-Việt sẽ hiện ra ngay tức thì. Tuy nhiên, TiengAnhK12 khuyến nghị học viên chỉ nên tra từ mới sau khi đã trả lời câu hỏi, để tập dượt khả năng phán đoán mà em sẽ phải áp dụng khi thi thật.

Tra từ azVocab
Tra từ ngay khi làm đề thi trên TiengAnhK12


Thêm từ mới vào sổ ngay trong lúc làm đề thi

Trong quá trình làm đề thi trên TiengAnhK12, học viên có thể thêm ngay các từ mình chưa biết vào sổ từ vựng cá nhân để học bằng cách bôi đen hoặc đúp chuột vào từ đó và chọn Học từ này.

Lưu ý: học viên cũng cần đăng nhập tài khoản trên azVocab.ai để thực hiện thao tác thêm từ.

Thêm từ vào sổ
Thêm từ muốn học vào sổ trong lúc làm đề thi

 

Trong lúc đọc báo, xem tin tức bằng tiếng Anh, học viên cũng có thể học và thêm từ mới vào sổ bằng cách cài đặt azVocab Dictionary trên trình duyệt.

Thêm từ vào sổ qua extension
Thêm từ vào sổ qua azVocab Dictionary trên trình duyệt

 

👉 Hướng dẫn cài đặt azVocab Dictionary và tra, thêm từ vào sổ

Học từ vựng đã được tổng hợp theo từng chương trình ôn luyện

azVocab cung cấp các list từ vựng được tổng hợp sẵn dựa trên nhiều giáo trình uy tín và các kì thi, các bộ sách giáo khoa. Với các list từ vựng được tổng hợp sẵn này, ngoài việc làm đề thi và ôn luyện theo dạng bài/ chủ điểm, các học viên của TiengAnhK12 hoàn toàn có thể kết hợp học từ vựng trên azVocab. Danh sách các set từ đã được tổng hợp:

👉 Cách khai thác các list từ vựng được tổng hợp sẵn


Với mỗi set từ, học viên có thể thực hiện các thao tác: thêm từ muốn học vào sổ từ vựng cá nhân, học list từ và xem flashcard.

Với mỗi set từ trên azVocab
Các thao tác có thể thực hiện với mỗi set từ


Thêm từ muốn học vào sổ từ vựng cá nhân

Có 3 cách để học viên thêm từ muốn học vào sổ từ vựng cá nhân: Thêm nhanh từ ở màn hình Section, Thêm từ bằng flashcard và Mở từng Set từ để xem từ và thêm vào sổ.

Các cách thêm từ vào sổ
Các cách thêm từ vào sổ


Học list từ

azVocab xây dựng đa dạng các kiểu câu hỏi khác nhau để kiểm tra được đầy đủ các khía cạnh trên của một từ, bao gồm: kiểm tra phát âm, kiểm tra chính tả, kiểm tra nghĩa của từ; nâng cao hơn là kiểm tra cách sử dụng từ trong từng ngữ cảnh cụ thể, cách đặt câu với từ đó.

Các game trên azVocab
Đa dạng dạng câu hỏi và kiểu câu hỏi trên azVocab


Xem flashcard

Nếu muốn xem nhanh thông tin chi tiết của toàn bộ từ trong set để nắm được nghĩa trước khi bắt đầu học, học viên nhấn vào biểu tượng bên phải để xem flashcard của từng từ trong set.

Xem flashcard
Xem flashcard set từ muốn học


Đọc, học hay ôn thi tới đâu, học viên nên ghi nhớ dài hạn mọi từ vựng tới đó. Áp dụng kĩ thuật lặp lại ngắt quãng và các nghiên cứu về khoa học não bộ và ngôn ngữ học, azVocab giúp người dùng tăng hiệu quả học từ tới hơn 10 lần. Ngoài làm đề thi trên TiengAnhK12 và luyện tập thêm theo báo cáo, phân tích, việc kết hợp thêm cùng azVocab chắc chắn làm giàu vốn từ vựng. Hãy biến tiếng Anh thành thế mạnh của bạn!

[%Included.TiengAnhK12%]