Sách ôn Toefl Primary Step 1-2: Chi tiết cách khai thác tại nhà

TOEFL Primary Step 1 Book 1/2/3TOEFL Primary Step 2 Book 1/2/3 là hai bộ sách được khuyến nghị trong bài tổng hợp sách luyện thi TOEFL Primary. Như đã đề cập, nội dung của hai bộ sách TOEFL Primay 1 và 2 được phân chia thành các chủ đề. Tuy nhiên, những học sinh có nền từ vựng chưa đủ vững sẽ thấy việc ôn tập kiến thức theo từng chủ đề trong bộ sách này hơi buồn tẻ hoặc chóng quên. Bởi vì các em thấy các ngữ cảnh nội dung chưa sinh động và chưa được vận dụng đủ sâu.

Vì vậy, trong bài viết này, TiengAnhK12 sẽ gợi ý các bạn nhỏ lộ trình, phương pháp tự ôn tập theo bộ sách Toefl Primary Step 1 và Toefl Primary Step 2 tại nhà.

👉 Tải miễn phí và khai thác hiệu quả bộ sách Toefl Primary Step 1

👉 Tải miễn phí và khai thác hiệu quả bộ sách Toefl Primary Step 2

1. Lộ trình khai thác bộ sách Toefl Primary Step 1-2 hàng tuần

Lời khuyên đầu tiên dành cho các bạn học sinh đó là Đừng "cày" bộ sách ôn thi quá nhanh!

 

bộ sách Toefl Primary Step 1-2
Bộ sách Toefl Primary Step 1-2

 

Mỗi bộ Toefl Primary Step 1 Toefl Primary Step 2 đều gồm 3 book đánh số từ 1 tới 3 và 1 cuốn TOEFL Primary Practice Tests. Trong mỗi book có 4 unit, mỗi unit là một chủ đề. Việc luyện từ vựng, đọc, nghe và viết chính tả theo từng chủ đề được thiết kế của bộ sách sẽ rất có ích trong việc hệ thống hóa lại vốn tiếng Anh của các bạn nhỏ.

Hãy mở rộng từng unit và hoàn thành mỗi unit trong vòng 01 tuần, mỗi tuần 5-6 buổi, mỗi buổi 25 phút, theo lịch giáo viên TiengAnhK12 khuyến nghị như sau:

lộ trình khai thác sách toefl primary step 1
Lộ trình khai thác sách Toefl Primary Step 1-2 hàng tuần

[%Included.LotrinhTP%]

Buổi 1: Tìm đọc sách tiếng Anh theo chủ đề của unit và luyện các từ vựng 

Những địa chỉ tìm sách tiếng Anh online tuyệt đối an toàn cho trẻ em, với các đầu sách được biên soạn hoặc chọn lọc kĩ lưỡng về nội dung là:

Một điểm hay nữa của các hệ thống sách này là các sách được phân loại theo trình độ đọc, bạn đọc sẽ dễ dàng tìm được những cuốn sách phù hợp với trình độ của mình.

Quy đổi điểm Toefl Primary Reading sang CEFR level và điểm Lexile
Quy đổi điểm Toefl Primary Reading sang CEFR level và điểm Lexile. Nguồn: ETS

 

Từ bảng quy đổi điểm Toefl Primary Reading sang CEFR level và điểm Lexile của ETS phía trên, có thể thấy các sách phù hợp với trình độ đọc của các học sinh đang ôn luyện Toefl Primary Step 1 là:

Còn các sách phù hợp với trình độ đọc hiểu của các học sinh đang ôn luyện Toefl Primary Step 2 là:

👉 Đối chiếu Kids A-Z Reading levels với các thang đo trình độ đọc tiếng Anh phổ biến và CEFR levels

 

Kids A-Z Reading thì không tiện bằng các hệ thống sách khác trong việc tìm kiếm sách theo từ khóa. Hiện Kids A-Z chưa cho học sinh chủ động gõ từ khóa để tìm ra các sách mà tên sách hoặc nội dung chứa từ khóa đó, để tìm sách theo chủ đề muốn đọc trong Kids A-Z Reading, học sinh có thể làm một trong các cách sau:

Topics Home and Family trong Kids A-Z Reading
Topics Home and Family trong Kids A-Z Reading

 

Với Epic! thì việc chỉ cần gõ từ khóa trẻ muốn để tìm ra cách sách liên quan. Hãy giới hạn kết quả tìm kiếm bằng cách chọn tìm kiếm Advanced và chọn lọc theo điểm Lexile:

epic
Giao diện sử dụng Epic!

 

ConTuHoc.com là địa chỉ tốt nhất để bạn mua các tài khoản đọc sách tiếng Anh online như Kids A-Z, Epic! với mức chi phí hợp lý, đảm bảo đúng chính sách sử dụng của hãng và có đầy đủ thông tin giới thiệu, hướng dẫn khai thác bằng tiếng Việt. 

Buổi 2: Làm các bài Word Review và các hoạt động luyện từ vựng trọng tâm

Mục Word Review ở đầu mỗi unit sẽ có 1 trang liệt kê các từ vựng trọng tâm và 1 trang bài tập. Trẻ thường mất chưa tới 5 phút để làm xong trang bài tập này.

Với các từ có trong bài Word Review của sách Toefl Primary Step 1,2 mà trẻ chưa thành thục, hoặc với những từ mới gặp trong quá trình đọc sách buổi trước, trẻ có thể ghi nhớ và luyện tập cho thành thục bằng cách:

Cách 1. Sử dụng azVocab.ai, tạo ra list từ mới của mình, bắt đầu học từ vựng và ôn tập trên azVocab.

 👉 Xem Hướng dẫn sử dụng azVocab để hiểu thêm về phương pháp này.

 

Cách 2. Và/hoặc lập các phiếu học từ mới. Ở độ tuổi này, một mẫu phiếu như sau sẽ là phù hợp. Với ô Draw a picture, bạn có thể thay đổi cách dùng, không vẽ hình mà dùng để viết đi viết lại vài lần từ cần học, hoặc viết ra các từ mà trẻ liên tưởng tới khi nghĩ tới từ vựng chính giữa.

Phiếu học từ mới
Phiếu học từ mới

 

Cha mẹ cũng có thể sử dụng một số công cụ tạo worksheets tự động theo danh sách từ mình mong muốn, in ra cho trẻ làm trên giấy.

Để tiết kiệm thời gian cho các cha mẹ và các con, TiengAnhK12 đã tạo các list luyện các từ vựng cần biết cho Toefl Primary trên quizlet, cha mẹ và các con có thể tìm thấy chúng tại:

👉 Danh sách từ vựng Toefl Primary Step 1

👉 Danh sách từ vựng Toefl Primary Step 2

Buổi 3: Làm các bài Grammar, Reading trong sách 

Số trang cần làm: 08. Nếu chưa hết 25 phút, hãy tiếp tục đọc sách tiếng Anh.

Buổi 4: Làm các bài Listening, Dictation, Speaking trong sách 

Số trang cần làm: 10. Bạn nào làm nhanh các bài Listening và Dictation thì hãy dành thêm thời gian để tự tập Speaking cho kĩ lưỡng hơn.

Buổi 5: Làm các bài tập bổ trợ mà TiengAnhK12 thiết kế cho từng unit

Danh sách các quiz bài tập bổ trợ tổ giáo viên tiểu học của TiengAnhK12 biên soạn theo từng unit của bộ sách. Bạn có thể tìm thấy các đề này tại trang Luyện thi Toefl Primary Step 1.

👉 Ôn tập mở rộng theo bộ sách Toefl Primary Step 1

Buổi 6: Luyện nói & viết tự do về chủ đề 

Hoạt động này sẽ rất bổ ích để học sinh vận dụng những gì đã đọc và nâng cao dần kĩ năng viết tiếng Anh. Ngay cả khi không có giáo viên hay cha mẹ để cùng luyện nói và chữa bài viết, thì việc tự luyện nói thành tiếng và tập viết thường xuyên vẫn sẽ mang lại sự tiến bộ rõ ràng cho trẻ.

2. Cách phân chia thời gian ôn luyện từng book của Toefl Primary Step 1,2

Hãy ôn luyện liên tục, kiên trì là bí quyết của mọi thành công. Nếu quyết tâm chinh phục mục tiêu đạt Toefl Primary điểm tối đa (230 điểm cho tổng 2 bài Reading và Listening), hãy liên tục dành mỗi tuần 5-6 ngày, mỗi ngày 25 phút để tự ôn 2 bộ Toefl Primary Step 1 rồi Toefl Primary Step 2 theo lịch trình trên.

Tổng số tuần bạn sẽ cần để hoàn thành sẽ như sau:

2.1. Toefl Primary Step 1: 16 tuần

  1. Toefl Primary Step 1 Book 1 (4 units + 1 Practice test): 5 tuần (Practice test chỉ mất 1 buổi, các buổi còn lại của tuần thứ 5 là để dự phòng cho những ngày bạn có lý do chính đáng không làm theo lịch đã định)
  2. Toefl Primary Step 1 Book 2 (4 units + 1 Practice test): 5 tuần
  3. Toefl Primary Step 1 Book 3 (4 units + 1 Practice test): 5 tuần
  4. Toefl Primary Step 1 Practice test (3 practice tests): 1 tuần

2.2. Toefl Primary Step 2: 16 tuần

  1. Toefl Primary Step 2 Book 1 (4 units + 1 Practice test): 5 tuần (Practice test chỉ mất 1 buổi, các buổi còn lại của tuần thứ 5 là để dự phòng cho những ngày bạn có lý do chính đáng không làm theo lịch đã định)
  2. Toefl Primary Step 2 Book 2 (4 units + 1 Practice test): 5 tuần
  3. Toefl Primary Step 2 Book 3 (4 units + 1 Practice test): 5 tuần
  4. Toefl Primary Step 2 Practice test (3 practice tests): 1 tuần

Bài viết này đã chia sẻ lộ trình, phương pháp khai thác bộ sách luyện thi TOEFL Primary là Toefl Primary Step 1 book 1/2/3 và Toefl Primary Step 2 book 1/2/3. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ có ích trong quá trình ôn luyện và giúp học sinh đạt kết quả tốt trong kỳ thi TOEFL Primary!

[%Included.TiengAnhK12%]

[%Included.TPStep2%]

[%Included.TPStep1%]