Những câu hỏi thường gặp về bài thi IELTS

Bài viết này giúp bạn giải đáp những câu hỏi thường gặp về bài thi IELTS. Những thông tin tổng quan về IELTS đã được tổng hợp trong bài viết: Tất tần tật về bài thi IELTS: là gì, thi để làm gì, cấu trúc bài thi, tài liệu tự ôn, địa chỉ luyện thi uy tín...

Thi IELTS có quy định tuổi tác không?

IELTS không quy định tuổi tác và bạn có thể thi IELTS để phục vụ các mục tiêu sử dụng của bản thân.

Có thể thi IELTS nhiều lần trong năm?

Được, kỳ thi IELTS được IDP và BC tổ chức nhiều lần trong năm để phục vụ nhu cầu thi của người học. Bạn có thể đăng ký thi nhiều lần trong năm.

Lệ phí thi IELTS bao nhiêu? Địa điểm và lịch thi?

Hiện tại, lệ phí thi IELTS là 4.750.000 đồng. Địa điểm và lịch thi IELTS được IDP và BC thông báo trên các trang thông tin là website và fanpage của họ.

Sau khi đăng ký thi có thể đổi ngày thi không?

Bạn được đổi ngày thi nhưng IDP và BC có quy định khác nhau về trường hợp này.

Nên đăng ký thi IELTS vào tháng nào?

Bạn có thể đăng ký thi IELTS vào thời gian nào phù hợp theo lịch và kế hoạch của mình. Mỗi tháng, lượng thí sinh thi IELTS có khác nhau nhưng khó có thể nói trước là đông hay ít. Nhưng thời gian trả kết quả và đề thi đều khó như nhau mà thôi.

Thời gian trả kết quả thi IELTS?

Bạn được trả kết quả thi sau 13 ngày tham gia bài thi. Riêng với hình thức thi IELTS trên máy tính mới của IDP, bạn được trả kết quả sau 5-7 ngày, nhanh và lệ phí thi thì không đổi.

Thi IELTS có phải trong một ngày?

Không, thời gian thi 3 kỹ năng Nghe - Đọc - Viết là trong 1 ngày còn ngày thi Nói sẽ được thực hiện trước hoặc sau theo lịch của IDP và BC thông báo. Riêng thi IELTS trên máy tính thì 4 kỹ năng được thi trong 1 ngày.

Bằng IELTS có được cấp lại không?

Bạn chỉ được cấp bằng IELTS một lần theo một lần tham dự thi của bạn. Nếu mất, bạn cần thi lại để được cấp mới. Bên cạnh đó, bạn có thể thi nhiều lần để nhận các bằng kết quả cao hơn. Nhưng thời gian hiệu lực vẫn là 2 năm.

[%Included.TiengAnhK12%]