Tổng hợp các Idioms thường gặp trong các đề thi vào 10 chuyên Anh

Idioms (thành ngữ) được coi là nội dung không thể thiếu trong đề thi chuyên Anh, được sử dụng trong nhiều dạng bài. Do đó, việc hiểu và nắm được càng nhiều idioms sẽ giúp học sinh dễ dàng hơn trong việc chinh phục đề thi “khó nhằn” này. Vì vậy, TiengAnhK12 tổng hợp các idioms thường xuất hiện trong đề thi chuyên Anh lớp 10 trong bài viết này.

1. Idioms là gì?

Idioms - thành ngữ - là các cụm từ hoặc một câu được cấu tạo từ nhiều từ nhưng không mang nghĩa đen của từ/cụm từ đó. Mỗi idiom đều có một ý nghĩa nhất định, thậm chí khác xa so với từ vựng gốc ban đầu.


Bởi nghĩa của mỗi idiom không phải là sự cộng nghĩa của các từ riêng biệt và các bạn cũng không gặp chúng thường xuyên trong quá trình học nên việc ghi nhớ các idioms không dễ, rất khó để sử dụng chính xác. Vậy nên nếu bạn sử dụng idioms hiệu quả, đúng ngữ cảnh thì sẽ được đánh giá cao về khả năng phản xạ nhanh nhạy cũng như khả năng sử dụng ngôn ngữ linh hoạt.

2. Học Idioms như thế nào cho hiệu quả?

Để dễ dàng hơn trong việc ghi nhớ từng idioms, bạn nên học từng thành ngữ trong văn cảnh cụ thể thông qua việc xem phim tiếng Anh có phụ đề hoặc đọc nhiều sách tiếng Anh. Phương pháp này sẽ giúp bạn hiểu được cách vận dụng thành ngữ và ghi nhớ chúng lâu hơn.

Ngoài ra, TiengAnhK12 khuyến nghị học sinh sử dụng azVocab.ai - sổ học từ vựng thông minh để học từ mới và ôn luyện trên các thiết bị di động, laptop, máy tính để bàn, máy tính bảng. Với thiết kế thông minh, bạn chỉ cần thêm từ mới vào sổ từ vựng hoặc thêm nhanh các từ cần học qua các danh sách có sẵn, azVocab sẽ giúp bạn ôn luyện chúng qua các câu hỏi phong phú về dạng và hợp lý về trình tự. Từ đó, bạn được trải nghiệm quá trình học tập hiệu quả và ghi nhớ từ lâu dài. Ngay trên azVocab, bạn cũng có thể thêm các idioms vào sổ từ danh sách idioms có sẵn với số lượng gần 2000 từ.

[%Included.Dangky%]

3. Tổng hợp Idioms thường gặp trong các đề thi Anh Chuyên

Hầu hết các đề thi Anh Chuyên đều không tập trung quá nhiều vào phần ngữ pháp, mà thiên về kiểm tra từ vựng, kỹ năng đọc hiểu và đặc biệt là các cụm từ, thành ngữ thông dụng (idioms). Để đạt điểm cao trong bài thi Anh Chuyên, thí sinh cần nắm chắc ý nghĩa và cách sử dụng các idioms.

TiengAnhK12 đã tổng hợp các idioms xuất hiện trong đề thi chính thức vào 10 Chuyên Anh của một số trường:

👉 Tổng hợp Idioms xuất hiện trong đề thi Anh Chuyên Sở HN (Ams, Chu Văn An, Nguyễn Huệ, Sơn Tây)

👉 Tổng hợp Idioms xuất hiện trong đề thi Anh Chuyên Ngoại ngữ

👉 Tổng hợp Idioms xuất hiện trong đề thi Anh Chuyên Sư phạm

 

Với học sinh có mục tiêu thi vào 10 chuyên Anh, việc phải đầu tư thời gian, công sức lớn là bắt buộc. Các bạn cần có lộ trình, chiến lược ôn thi rõ ràng, hiệu quả, tối ưu hóa thời gian. Dù ôn luyện ở đâu, như thế nào, học sinh đều cần nắm chắc các dạng bài, chủ điểm kiến thức cần biết trong đề thi vào trường chuyên mục tiêu, và đặc biệt là luyện thật nhiều đề thi chính thức/minh họa của các trường đó.

Bên cạnh kiến thức về idioms, các bạn nên tham khảo những thông tin sau để phục vụ cho quá trình ôn thi vào 10 chuyên Anh:

[%Included.TaiDeThiVao10AnhChuyen%]

[%Included.TiengAnhK12%]

[%Included.Vao10ChuyenAnh%]