Các bộ sách hỗ trợ ôn thi vào lớp 6

Nhằm hỗ trợ phụ huynh và học sinh trong hành trình ôn thi vào lớp 6, TiengAnhK12 gợi ý một số bộ sách ôn thi vào 6 từng môn môn Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh và các bộ sách ôn thi tổng hợp.

1. Sách ôn thi vào 6 - Môn Tiếng Việt

1.1. 100 Đề trắc nghiệm đánh giá năng lực môn Tiếng Việt

100 Đề trắc nghiệm đánh giá năng lực môn Tiếng Việt
100 Đề trắc nghiệm đánh giá năng lực môn Tiếng Việt


Sách gồm 2 tập, mỗi tập có 50 đề thi với các dạng câu hỏi trắc nghiệm đa dạng nhằm kiểm tra kiến thức của các phần như: Luyện từ & câu, mở rộng vốn từ, tập đọc hiểu, thành ngữ - tục ngữ, từ Hán Việt…

Xử lý xong 100 đề này thì các bạn nhỏ sẽ nắm khá chắc kiến thức để chinh phục phần tiếng Việt trong các bài thi. Sách có đáp án ở cuối để đối chiếu kết quả sau khi làm bài.

1.2. 30 Đề tổng ôn kiến thức Tiếng Việt vào lớp 6

30 Đề tổng ôn kiến thức Tiếng Việt vào lớp 6
30 Đề tổng ôn kiến thức Tiếng Việt vào lớp 6


Bộ này gần như là sự bổ sung hoàn thiện cho bộ 100 đề. Sách không chỉ cung cấp các dạng bài tự luận mà còn có cả phần Tập làm văn, có kèm đáp án và gợi ý chi tiết.

1.3. Cẩm nang ôn thi vào lớp 6 các trường chất lượng cao môn Tiếng Việt

Cẩm nang ôn thi vào lớp 6 các trường chất lượng cao
Cẩm nang ôn thi vào lớp 6 các trường chất lượng cao


Đây là cuốn sách được biên soạn từ kinh nghiệm dạy học thực tiễn nhiều năm tại các trường THCS trên Hà Nội của đội ngũ tác giả Thiên Sơn, Đào Thanh Hoa, Sái Thị Quyên. Nội dung cuốn sách gồm 2 phần:

Cô Thu Ngân - giáo viên giàu kinh nghiệm luyện thi vào 6 chất lượng cao của Next Nobels, đồng thời là cố vấn xây dựng các nội dung ôn thi vào lớp 6 môn Tiếng Việt trên TiengAnhK12 cũng đã có những chia sẻ chi tiết về các tài liệu, phần mềm giúp ôn thi vào lớp 6 môn Tiếng Việt hiệu quả. Bên cạnh các đầu sách giúp tổng ôn kiến thức và luyện đề thi, cô Thu Ngân còn chia sẻ các đầu sách giúp ôn tập từng dạng bài thường gặp như dạng bài cảm thụ, dạng bài viết văn.

👉 Chia sẻ một số đầu sách, tài luyện ôn thi hiệu quả của cô Thu Ngân.

2. Sách ôn thi vào 6 - Môn Toán

2.1. Ôn luyện thi vào lớp 6 chất lượng cao môn Toán

Ôn luyện thi vào lớp 6 chất lượng cao môn Toán
Ôn luyện thi vào lớp 6 chất lượng cao môn Toán (tập 1)


Đây là bộ sách do các thầy cô giáo dạy Toán của trung tâm bồi dưỡng văn hóa Fermat biên soạn. Bộ sách gồm 2 tập. Tập Một là 13 chủ đề, tập Hai gồm 9 chủ đề và một số đề tự luyện. Mỗi chủ đề gồm 3 phần:

Tập 2 của bộ sách có thêm một số đề thi, kiểm tra vào lớp 6 chuyên của các trường chất lượng cao mấy năm gần đây để giúp các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh có thêm thông tin về mô hình đề.

2.2. Rèn luyện và nâng cao kĩ năng giải toán cho học sinh tiểu học

Rèn luyện và nâng cao kĩ năng giải toán cho học sinh tiểu học
Bộ sách Rèn luyện và nâng cao kĩ năng giải toán cho học sinh tiểu học


Đây là bộ sách của tác giả Đỗ Như Thiên, được thầy Trần Nhật Minh - giáo viên dạy toán có tiếng, sáng lập CLB Toán bồi dưỡng MathExpress, khuyến nghị là một bộ sách đủ tốt để bố mẹ hướng dẫn con học hệ thống kiến thức và nắm vững các phương pháp giải toán thông dụng: "Thầy Minh thấy gần đây có nhiều phụ huynh hỏi về các sách kiểu bộ đề. Thật ra học sinh chỉ nên luyện đề khi đã hoàn thành hệ thống kiến thức và nắm vững các phương pháp giải toán thông dụng. Ngoài việc đi ôn ở các địa chỉ uy tín thì bố mẹ hoàn toàn có thể hướng dẫn con thêm ở nhà qua sách tham khảo. Bộ sách dưới đây là 1 bộ sách đủ tốt để làm được điều ấy".

2.3. Các dạng bài và đề ôn thi vào lớp 6 các trường Chất lượng cao

các dạng bài và đề ôn thi vào lớp 6 các trường chất lượng cao
Các dạng bài và đề ôn thi vào lớp 6 các trường chất lượng cao


Đây là cuốn sách luyện thi Toán được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên MathExpress và thầy giáo Trần Nhật Minh. Nội dung trong sách xoay quanh các chương trình đã học và tập trung vào các chuyên đề, các dạng bài xuất hiện trong các đề thi, giúp học sinh vững vàng kiến thức, tự tin đạt điểm cao trong kỳ thi vào lớp 6. Cấu trúc của cuốn sách gồm 3 phần:

3. Sách ôn thi vào 6 - Môn Tiếng Anh

3.1. 30 đề kiểm tra năng lực Tiếng Anh luyện thi vào lớp 6

30 đề kiểm tra năng lực Tiếng Anh luyện thi vào lớp 6
30 đề kiểm tra năng lực Tiếng Anh luyện thi vào lớp 6


Sách do cô Thanh Xuân – giảng viên khoa Tiếng Anh trường ĐHSP chủ biên. Mỗi đề trong bộ sách gồm 25 câu hỏi với các kiểu bài phong phú và đa dạng kiểm tra kiến thức về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp và bắt đầu làm quen với các bài tập viết ngắn. Bạn nào năm nay định hướng thi Nguyễn Tất Thành, Cầu Giấy rất nên tham khảo bộ này.

3.2. Chinh phục bộ đề thi Tiếng Anh vào lớp 6

Chinh phục bộ đề thi Tiếng Anh vào lớp 6


Cuốn “Chinh Phục Bộ Đề Thi Tiếng Anh Vào Lớp 6” xuất bản bởi nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội, nội dung gồm: 

Các bài tập được phân cấp rõ ràng từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp. Sau mỗi đề thi sẽ có đáp án cụ thể cho từng bài giúp các bạn dễ dàng tự ôn tập tại nhà.

4. Sách ôn thi vào 6 - Tổng hợp

4.1. Bộ "Chinh phục đề thi vào lớp 6 trường THCS Chất lượng cao" môn Toán - Tiếng Anh

Chinh phục đề thi vào lớp 6 trường THCS Chất lượng cao
Bộ Chinh phục đề thi vào lớp 6 trường THCS Chất lượng cao

4.2. Bộ "Chinh phục đề thi vào lớp 6" môn Tiếng Việt - Toán - Tiếng Anh

Chinh phục đề thi vào lớp 6
Bộ "Chinh phục đề thi vào lớp 6"

4.3. Bộ "35 đề ôn luyện thi vào lớp 6 Chất lượng cao" môn Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh, Khoa học Tự nhiên & Khoa học Xã hội

35 đề ôn luyện thi vào lớp 6 Chất lượng cao
Bộ "35 đề ôn luyện thi vào lớp 6 Chất lượng cao"


Cuốn 35 đề môn Tiếng Việt
gồm các đề thi trắc nghiệm, trả lời ngắn và thực hành viết đoạn văn, bài văn (kèm đáp án) cộng với một số đề chính thức của các trường.

Cuốn 35 đề môn Toán gồm 30 đề ôn luyện và đáp án. Phần này gồm các đề bám sát nội dung chương trinh học lớp 4 và lớp 5. Các bài tập được soạn theo hình thức trắc nghiệm, câu trả lời ngắn và tự luận. Ngoài ra, còn có 5 đề tự luyện.

Cuốn 35 đề môn Tiếng Anh gồm 15 đề luyện thi vào lớp 6 trường THCS Ngoại Ngữ; 20 đề luyện thi vào lớp 6 các trường công lập, dân lập, bán công và chuyên của Hà Nội như:

Ngoài ra, còn có phần ghi chú tổng hợp các cấu trúc đặc biệt xuất hiện trong mỗi đề luyện giúp các em củng cố và ghi sâu hơn kiến thức.

Cuốn 35 đề Khoa học Tự nhiên & Khoa học Xã hội gồm 35 đề thi mỗi môn kèm đáp án. Sách được biên soạn theo chuẩn kiến thức, kĩ năng chương trình bậc tiểu học, bao gồm chủ yếu là kiến thức của lớp 5 và một phần nhỏ của lớp 4. 

4.4. Bộ sách "Ôn luyện thi vào lớp 6" môn Toán và Tiếng Việt

Ôn luyện thi vào lớp 6
Bộ "Ôn luyện thi vào lớp 6"


Sách được biên soạn bởi các tác giả là các giáo viên giàu kinh nghiệm của Tạp chí Toán học tuổi thơ, các trường Chuyên. 

Cấu trúc của sách Ôn luyện thi vào lớp 6 môn Toán bao gồm 2 chương:

Cấu trúc của sách Ôn luyện thi vào lớp 6 môn Tiếng Việt bao gồm 3 phần:

Trên đây là tổng hợp của TiengAnhK12 về các bộ sách hỗ trợ ôn thi vào lớp 6. Hy vọng thông tin này hữu ích với các bậc phụ huynh và học sinh trong việc lựa chọn tài liệu ôn thi vào lớp 6.

[%Included.Lotrinhvao6%]

[%Included.TiengAnhK12%]

[%Included.Vao6%]