Đáp án chi tiết và phân tích đề minh họa lần 2 môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2020

Chiều 7-5-2020, Bộ GD-ĐT công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 các môn. Đề tham khảo lần này dựa trên chương trình tinh giản mà bộ đã công bố trước đó và chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

Hãy cùng TiengAnhK12 tìm hiểu nội dung đề và đáp án chi tiết của đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh, rồi tìm hiểu xem đề này dễ hơn đề minh họa do Bộ GD-ĐT công bố vào tháng 4-2020 và đề thi chính thức năm 2019 như thế nào.

Đề và đáp án chi tiết của đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh 2020 (đề minh họa lần 2)

Ngay chiều 7/5, báo chí đã đăng tải các file pdf của đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 GD&ĐT vừa ban hành. TiengAnhK12 khuyến nghị file này của page Sách "Bộ đề luyện thi THPT chuyên môn Tiếng Anh" : https://drive.google.com/file/d/1_6PHqvGZSYsPSoSeLKyG8q0SmnfInmZt/view. Đây là bản đẹp có cả đề và đáp án: 5 trang đầu là đề, 5 trang sau là đáp án bôi vàng và dẫn chứng cho các bài đọc.

Đáp án tóm tắt của đề minh họa lần 2 thi tốt nghiệp THPT 2020 môn Anh như sau:

Bên cạnh hình thức làm đề thi tham khảo môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT năm 2020 từ Bộ GD&ĐT bằng việc in ra giấy, sau đó so sánh đáp án, các bạn học sinh lớp 11-12 có thể làm đề trực tuyến ngay trên TiengAnhK12.

LÀM ĐỀ THAM KHẢO ONLINE

3 lợi ích khi làm đề minh họa lần 2 môn tiếng Anh THPT Quốc gia 2020 online trên TiengAnhK12:

Teen 2k2 không chỉ có thể làm đề minh họa lần 2 thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh năm 2020 từ Bộ GD&ĐT mà còn làm được rất nhiều đề thi thử khác được thiết kế như bài thi thật cả về độ khó của nội dung, dạng bài theo đúng chuẩn đề minh họa mới nhất tại Ôn luyện Tiếng Anh thi THPT quốc gia.

Tuyển tập các đề thi thử tiếng Anh THPT trên TiengAnhK12 hết sức phong phú, bao gồm: đề thi thử được ban cố vấn chuyên môn và đội ngũ giáo viên biên tập của TiengAnhK12 biên soạn và đề thi thử từ các Sở/Trường THPT Chuyên trên cả nước. Ngoài ra, các em còn có thể lựa chọn các đề ôn luyện được phân chia theo mức: Trung bình - Khá và Khá - Giỏi.

LUYỆN ĐỀ TƯƠNG TỰ ĐỀ MINH HỌA

Đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh 2020 (đề minh họa lần 2) dễ hơn trước như thế nào?

Đề tham khảo tốt nghiệp THPT 2020 được thiết kế ở độ khó vừa phải; cấu trúc không thay đổi so với đề thi quốc gia các năm trước; các đơn vị kiến thức và kỹ năng nằm ở phần trọng tâm chương trình, không vượt ra ngoài nội dung được điều chỉnh theo hướng tinh giản mà Bộ GD-ĐT đã công bố. 

Thầy Nguyễn Tấn Sang - giáo viên tiếng Anh Trường THPT Marie Curie, TP.HCM - nhận xét: "Đề thi tham khảo môn tiếng Anh mới của bộ có chút thay đổi nhỏ ở phần phân bố số lượng câu hỏi cho kỹ năng đọc hiểu (Reading). Cụ thể là giảm 1 câu ở bài đọc hiểu phân hóa và tăng 1 câu ở phần trắc nghiệm từ vựng - ngữ pháp. 

Mức độ phân hóa của đề thi cũng giảm đi đáng kể để phù hợp hơn với mục đích xét tốt nghiệp. Tuy nhiên, các em học sinh vẫn cần phải xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp, cụ thể vì nội dung đề thi khá dàn trải. Nhìn chung, các em có thể đạt được kết quả trung bình khá nếu chịu khó phân tích kỹ đề thi tham khảo để có định hướng ôn tập đúng đắn và hiệu quả".

TiengAnhK12 trong sáng 8/5 sẽ cập nhật bài viết So sánh phạm vi kiến thức đề tham khảo Tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2020 với đề THPT QG các năm gần nhất để các em thấy được những sự khác biệt ở mức chi tiết nhất.