TiengAnhK12: Các câu hỏi thường gặp

Nội dung bài viết:

Các câu hỏi về việc mua gói luyện thi và thanh toán

1. Tôi mua nhầm gói ôn luyện, liệu có thể đổi sang gói ôn luyện khác có được không?

Trả lời: 

TiengAnhK12 hỗ trợ đổi lại gói ôn luyện theo đúng mong muốn trong vòng 7 ngày kể từ khi tài khoản của bạn được kích hoạt:

TiengAnhK12 đã có chính sách dành cho người dùng thử miễn phí tất cả các tính năng của chương trình. Do đó, chúng tôi KHÔNG CÓ CHÍNH SÁCH HOÀN TRẢ khi bạn muốn lấy lại tiền. Bạn lưu ý dùng thử kỹ và cân nhăc thật chắc chắn khi đặt mua nhé.

2. Con tôi đã làm hết các đề thi trong gói ôn luyện, TiengAnhK12 có tiếp tục cập nhật đề mới không?

Trả lời

Đề thi trên TiengAnhK12 được cập nhật thường xuyên. Ngoài ra việc làm đề thi chỉ là một phần trong quá trình ôn luyện, để giúp đánh giá trình độ của con so với yêu cầu của kì thi. Bạn nên cho cho con làm thêm ở phần Luyện theo dạng bài Chắc từng chủ điểm, đặc biệt là đối với những dạng bài hoặc chủ điểm mà con vẫn chưa nắm vững. Khi đó, việc làm đề thi sẽ hướng đến chất lượng thay vì chỉ tập trung vào số lượng.

3. Gói ôn luyện một kỳ thi có thời hạn khác nhau (1, 3, 6, 12 tháng) có gì khác nhau về nội dung không?

Trả lời

Các gói ôn luyện của một cùng kỳ thi chỉ khác nhau về thời hạn sử dụng. Vì thế, nếu bạn mua gói thời hạn dài, sẽ tiết kiệm được chi phí. Hơn nữa, do đề thi được cập nhật thường xuyên nên với các gói ôn luyện thời hạn dài, bạn sẽ làm được nhiều đề hơn.

4. Nếu chỉ mua gói ôn luyện một chương trình (ví dụ gói PET) thì có làm bài ở các chương trình khác được không?

Trả lời

Để làm được đề thi và ôn luyện nội dung tiếng Anh tương ứng của các phần thi, bạn cần mua riêng theo từng gói. Trong thông tin từng gói luyện thi cũng đã có chỉ rõ các kỳ thi bạn sẽ được ôn luyện khi mua gói đó. Với các gói combo, ví dụ combo KET + Flyers 1 và 3 tháng; Toefl Primary + Toefl Junior 1 và 3 tháng bạn sẽ được vào ôn luyện cả 2 kỳ thi trong gói đó.

5. TiengAnhK12 hỗ trợ những hình thức thanh toán nào? Sau khi thanh toán bao lâu sẽ được kích hoạt tài khoản?

Xin xem phần Hướng dẫn thanh toán

Các câu hỏi liên quan tới việc hỗ trợ kỹ thuật

1. Tôi không nhận được email báo tài khoản sau khi đăng ký.

Trả lời

Nếu không nhận được email trong mục Chính/Inbox, bạn hãy kiểm tra cả các mục Thư rác/Spam Quảng cáo/Promotions.

câu hỏi thường gặp
Kiểm tra mục thư rác, quảng cáo

 

Email thông báo tài khoản khởi tạo sẽ có tiêu đề là "Thông tin tài khoản của bạn ... trên TiengAnhK12 - hệ thống ôn luyện thông minh".

thông tin đăng nhập
Mẫu email báo tài khoản sau khi đăng ký

2. Tôi không nhớ mật khẩu, không thể đăng nhập tài khoản.

Trả lời

3. Tôi đã gõ câu trả lời đúng nhưng khi chấm điểm, hệ thống lại báo sai.

Trả lời:

Không chọn Unicode tổ hợp ở phần Điều khiển bảng mã.

Chọn Unicode ở phần Điều khiển bảng mã.

4. Trang web và các câu hỏi tự động dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại.

Trả lời

Khi trang web và các câu hỏi tự động dịch, bạn cần tắt chế độ tự động dịch trang trên trình duyệt của mình. Bạn kiểm tra theo các bước:

5. Trang web tự động hiển thị đáp án từ các lần làm bài trước trong các câu hỏi liên quan tới viết lại câu.

Trả lời

Khi trang web tự động hiển thị đáp án bạn đã làm trong các lần làm bài trước, bạn cần tắt chế độ Autofill trên trình duyệt của mình. Bạn kiểm tra theo các bước:

Các câu hỏi về nội dung ôn luyện trên TiengAnhK12

1. Khi ôn luyện, có được GV chuyên trách hướng dẫn không?

Trả lời

2. Có video bài giảng và lý thuyết liên quan không?

Trả lời

Với mỗi chủ điểm kiến thức, bạn sẽ được gợi ý một video/giải thích ngắn gọn và bài viết tổng hợp kiến thức liên quan để tự ôn tập, bổ sung kiến thức cho mình.

3. Nguồn đề thi trên TiengAnhK12 được lấy từ đâu?

Trả lời

TiengAnhK12 cung cấp hàng trăm đề thi và hàng chục ngàn câu hỏi được biên soạn cẩn thận bởi các giáo viên/Trung tâm cộng tác, bám sát cấu trúc đề thi mới nhất mà Bộ GD, Sở GD, các Trung tâm khảo thí hoặc các trường mới ban hành.

Thông tin chi tiết về ban cố vấn uy tín của TiengAnhK12, các bạn có thể tìm hiểu tại đây.

4. Lộ trình và thời gian luyện thi trên TiengAnhK12 như nào thì hợp lý?

Trả lời

Tienganhk12 đã có sẵn các bài viết hướng dẫn về lộ trình ôn luyện cho từng khối lớp, bạn tham khảo các bài viết dưới đây nhé:

Lộ trình ôn luyện tiếng Anh vào lớp 6 tối ưu

Lộ trình ôn thi tiếng Anh vào 10 tối ưu

Lộ trình luyện thi tiếng Anh THPT Quốc gia 2020 tối ưu

5. Trong chương trình em đang luyện, em vào mục Chắc từng chủ điểm, thấy các con số gọi là Master Level. Master Level đó có ý nghĩa gì, được tính  như thế nào?

Hướng dẫn 03 bước chinh phục mọi kỳ thi với TiengAnhK12

Trả lời:

Master Level là con số chỉ ra mức độ thành thục của em với một chủ điểm kiến thức cụ thể. Từng câu hỏi mà em đã trả lời trong lúc làm các đề thi thử, trong lúc luyện theo từng từng dạng bài hoặc theo từng chủ điểm, sẽ được hệ thống ghi nhận và phân tích. Master level được tính trên thang điểm 0-100.

6. Con tôi làm cả 7/7 câu đúng mà vẫn đạt Master level có 25/100, tại sao?

Trả lời

Con làm đúng 100% nhưng mới chỉ là với một số lượng ít các câu hỏi của chủ điểm này, chưa đủ để Master level đạt mức cao hơn

Con hãy bấm Luyện ngay để tiếp tục làm các câu hỏi khác mà hệ thống đưa ra. Master level sẽ tăngkhi con trả lời đúng thêm nhiều câu hỏi. Khi đạt số lượng đủ (nhiều khoảng 30 câu trở lên) thì hệ thống mới coi là đã thành thạo.

7. Trong quá trình làm bài thi, em gặp từ Tiếng Anh mới, em có thể tra nghĩa từ đó được không?

Trả lời:

Với bất kì một từ nào, nếu muốn tra từ điển nhanh, em chỉ cần kích đúp chuột hoặc bôi đen từ đó. TiengAnhK12 tích hợp với azVocab - sổ từ vựng thông minh và giải nghĩa Anh-Việt ngay tức thì. Tuy nhiên chúng tôi khuyến nghị em chỉ nên tra từ mới sau khi đã trả lời câu hỏi, để tập dượt khả năng phán đoán mà em sẽ phải áp dụng khi thi thật. Ghi chú: việc tra từ mới trong câu hỏi sẽ không ảnh hưởng gì, nhưng việc tra từ mới trong các phương án lựa chọn sẽ có thể làm hệ thống hiểu nhầm là em chọn đáp án vừa click vào. Thêm một lý do để các em chỉ tra từ sau khi đã thử chọn lựa phương án tốt nhất nhé!

Tra từ azVocab

8. Bao lâu thì TiengAnhK12 sẽ gửi mail báo cáo tình hình học tập?

Trả lời:

Lần đầu tiên sau khi hoàn thành đủ 5 quiz, hệ thống sẽ gửi báo cáo học tập qua email. Các lần tiếp theo, cứ 10 ngày hoàn thành đủ 5 quiz thì bạn sẽ nhận được email báo cáo. 

Các câu hỏi về bảng xếp hạng

1. Cách tính điểm trên bảng xếp hạng của một chương trình như thế nào?

Trả lời

Lưu ý: Khi luyện dạng bài, topic thì một số câu hỏi khớp hoàn toàn với format của exam sẽ được cộng điểm, còn các câu không sát format đề (nhưng vẫn thuộc topic, dạng bài đó, để học sinh ôn luyện kiến thức) thì không được cộng điểm

2. Bảng xếp hạng của một đề thi được tính như thế nào? Có một bài thi, em đã được điểm 10/10 nhưng thứ tự của em trên bảng xếp hạng vẫn thấp hơn một bạn không được 10 tròn. Tại sao vậy?

Trả lời:

Điểm tính vào bảng xếp hạng là điểm trung bình mỗi bài thi thử theo số lần. Có thể các lần trước bài đó em bị điểm thấp, nên điểm trung bình trên bài thi đó của em vẫn còn thấp hơn so với các bạn đang đứng đầu bảng.

3. Bảng xếp hạng của một chương trình chỉ cho biết kết quả của tháng này? Em có thể xem lại bảng xếp hạng của tháng trước hay không?

Trả lời

Mặc định, bảng xếp hạng của mỗi chuyên mục hiển thị kết quả thi đua của tháng hiện tại. Nhưng các bạn có thể lọc xem theo các khoảng thời gian khác, bao gồm tuần trước và tháng trước nữa! Cách thay đổi thời gian muốn xem như ở trong hình sau:

Hướng dẫn 03 bước chinh phục mọi kỳ thi với TiengAnhK12

Các câu hỏi khác 

1. Nhà có 2 con thì có dùng chung tài khoản được không?

Trả lời

Mỗi học sinh nên sử dụng tài khoản riêng (dùng email riêng) trên tienganhk12 để hệ thống có thể nhận biết kết quả học tập và phân tích dự báo điểm chính xác cho từng bạn.

2. Con tôi được nhà trường tặng mã học bổng sử dụng TiengAnhK12, tôi có thể sử dụng mã học bổng này như thế nào?

Trả lời:

Xin chúc mừng con anh/chị! Mã học bổng được kích hoạt bằng mấy thao tác rất đơn giản khi anh/chị điền form đặt mua một gói luyện thi PRO. Hình ảnh hướng dẫn chi tiết có tại đây.