Mọi điều cần biết về tuyển sinh vào lớp 6 hệ song bằng tại Hà Nội

Tuyển sinh vào lớp 6 hệ song bằng là gì?

Tuyển sinh vào lớp 6 hệ song bằng là đề án “Thí điểm đào tạo Chương trình song bằng THCS Việt Nam và chứng chỉ IGCSE Cambridge tại các trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Chương trình song bằng sẽ giúp các em đạt đúng chuẩn học thuật chương trình giáo dục chuẩn quốc tế - Cambridge

Theo đó, học sinh được đào tạo theo chương trình này bên cạnh học chương trình chuẩn sẽ được tham gia tích cực vào các sân chơi trí tuệ có sử dụng đến ngôn ngữ tiếng Anh và các môn khoa học tự nhiên, xã hội theo tư duy logic và tiên tiến theo quy chuẩn quốc tế.

Kết thúc chương trình đào tạo, các em sẽ có đủ kiến thức kỹ năng tạo tiền đề vững chắc cho bậc học cao hơn và cho quá trình hội nhập quốc tế của những công dân toàn cầu tương lai.

Danh sách các trường THCS tuyển sinh vào lớp 6 chương trình song bằng

Năm học 2018 - 2019 đã là năm đầu tiên Hà Nội chính thức triển khai tuyển sinh vào lớp 6 chương trình song bằng. Tuyển sinh lớp 6 hệ song bằng được thí điểm tại 7 trường THCS trên địa bàn Hà Nội, cụ thể:

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 6 chương trình song bằng của mỗi trường là tuyển 2 lớp với sĩ số 25 học sinh/lớp. Mỗi học sinh lớp 5 được đăng ký nguyện vọng vào hai trường có chương trình thí điểm đào tạo song bằng nhưng phải xếp theo thứ tự ưu tiên nguyện vọng 1 và 2.

Qua 03 mùa tuyển sinh song bằng, đã có khá nhiều nhận xét của các bậc phụ huynh. Xem: Tổng hợp ý kiến phụ huynh có con học lớp 6 chương trình song bằng >>

Phương thức thi tuyển vào lớp 6 chương trình song bằng

Thí sinh phải vượt qua hai bài kiểm tra đánh giá năng lực mới có thể vào học ở những trường này. Bài tiếng Anh gồm hai phần là đọc hiểu - viết (45 phút) và nghe (30 phút). Bài Toán bằng tiếng Anh làm trong 60 phút. Đề bài ra theo chuẩn IGCSE, là kỳ thi cấp chứng chỉ trung học quốc tế được công nhận trên toàn cầu. 

Với những bạn có ý định thi vào hệ song bằng trường THCS, việc làm thành thạo bộ đề Cambridge Primary Checkpoint sẽ giúp các bạn chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Bởi đây chính là bài thi nhằm đánh giá năng lực của học sinh sau khi hoàn thành chương trình Cambridge cấp tiểu học.

Đề thi Cambridge Primary Checkpoint được thiết kế cho các môn:

  • English (Tiếng Anh);
  • English as a second language (Tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ hai);
  • Maths (Toán)
  • và Science (Khoa học).

>> Tổng hợp đề Cambridge Primary Checkpoint qua các năm

Làm online bộ đề Cambridge Primary Checkpoint trên TiengAnhK12

Công thức tính điểm tuyển sinh:

Điểm tuyển sinh (ĐTS) = Tổng điểm 02 bài kiểm tra theo thang điểm 10,0

Căn cứ chỉ tiêu được giao và ĐTS của học sinh đăng ký dự tuyển, trường THCS và phòng GD-ĐT đề xuất điểm chuẩn, Sở GD-ĐT duyệt điểm chuẩn cho từng trường. 

ĐTS do Sở GD-ĐT công bố là căn cứ duy nhất để xác định điểm chuẩn, các trường không được đưa ra bất cứ một loại điểm và điều kiện nào khác để xét tuyển. Học sinh trúng tuyển NV1 không được xét tuyển NV2.

Trường hợp hạ điểm chuẩn, các trường THCS phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ. Khi hạ điểm chuẩn nhà trường chỉ nhận học sinh có NV1, không nhận học sinh có NV2.

Danh sách HS dự tuyển, ĐXT, điểm chuẩn được công bố công khai tại từng trường THCS.

Điểm chuẩn tuyển sinh hệ song bằng qua các năm:

Điểm chuẩn tuyển sinh hệ song bằng năm 2020-2021

Ngày 8/4/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông báo hạ 0,5-2,7 điểm chuẩn vào lớp 6 hệ song bằng của tất cả 7 trường đào tạo chương trình này.

Bốn ngày sau thông báo điểm chuẩn vào lớp 6 song bằng, các trường đều phải hạ điểm. Trong đó, THCS Thanh Xuân hạ mạnh nhất với 1,7 điểm, từ 13 xuống 11,3, các trường khác giảm khoảng 1 điểm.

Với điểm đã giảm, hai thứ hạng đầu tiên không thay đổi. THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam vẫn đứng đầu (15,8 điểm), kế đó là THCS Cầu Giấy (12,64 điểm). So với năm 2019, mức điểm đã giảm năm nay không có trường nào dưới 10, thấp nhất là THCS Nghĩa Tân - Cầu Giấy 10,2 điểm.

Điểm chuẩn cụ thể của từng trường:

STT Trường Điểm chuẩn cũ Điểm chuẩn đã hạ
1 THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam 16,02 15,8
2 THCS Cầu Giấy 14,26 12,64
3 THCS Nghĩa Tân - Cầu Giấy 11,2 10,2
4 THCS Trưng Vương - Hoàn Kiếm 12,3 11,8
5 THCS Ngô Sĩ Liên - Hoàn Kiếm 12,2 11,3
6 THCS Chu Văn An - Tây Hồ 11,87 10,8
7 THCS Thanh Xuân 13 11,3

Điểm chuẩn tuyển sinh hệ song bằng năm 2019-2020

Ngày 21/6/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm chuẩn chương trình thí điểm song bằng THCS Việt Nam và chứng chỉ IGCSE Cambridge của trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam và sáu trường khác được hạ để tuyển bổ sung. Mức điểm là từ 9,5 đến 14,87, trong khi mức cũ là từ 11 đến 16, tùy từng trường. Đây là tổng điểm của các bài thi Tiếng Anh (viết), Tiếng Anh (nghe) và Toán bằng Tiếng Anh.

Trường hạ điểm chuẩn sâu nhất là THCS Thanh Xuân, từ 12,7 xuống còn 11 (giảm 1,7 điểm), trường hạ ít nhất là THCS Trưng Vương - Hoàn Kiếm (0,9 điểm).

Điểm chuẩn tuyển sinh hệ song bằng năm học 2018-2019

Mọi điều cần biết về tuyển sinh vào lớp 6 hệ song bằng tại Hà Nội

 Lịch thi tuyển vào lớp 6 hệ song bằng 

Phụ huynh xem bài Cập nhật thông tin tuyển sinh lớp 6 mới nhất để biết thông tin tuyển sinh của các trường triển khai hệ song bằng Cambridge và các trường THCS chất lượng cao tại Hà Nội.

ÔN THI TIẾNG ANH VÀO LỚP 6 SONG BẰNG TRÊN TIENGANHK12

Được thiết kế chuyên sâu cho học sinh lớp 1-12 có nhu cầu chuẩn bị cho các bài thi tiếng Anh, TiengAnhK12 là hệ thống ôn luyện sử dụng tri thức chuyên gia và công nghệ phân tích thông minh để tối ưu hóa tiến trình ôn luyện.

Khác với các khóa học luyện thi online hoặc các trang cho tải/làm đề trắc nghiệm online thông thường, TiengAnhK12 phân tích tỉ mỉ phạm vi yêu cầu của từng bài thi, ghi nhận và phân tích trình độ thực tế mà từng học viên thể hiện trong quá trình ôn luyện, đưa ra các con số và gợi ý định hướng trọng tâm ôn luyện, giúp người học nhanh chóng phát hiện được các chỗ hổng của mình so với chuẩn mực yêu cầu của kỳ thi, và lấp nhanh tối đa các chỗ hổng đó.

Tại TiengAnhK12, bạn có thể dễ dàng luyện thi vào lớp 6 hệ song bằng Cambridge, sử dụng gói luyện thi cơ bản miễn phí (FREE) hoặc gói luyện thi nâng cao có phí (PRO).

Ôn thi vào lớp 6 hệ song bằng Cambridge

Xem thêm: