Một số sách để học Collocation hiệu quả

TiengAnhK12 xin giới thiệu các đầu sách hữu dụng nhất cho những ai muốn thành thạo các Collocation (từ vựng theo cụm, tức là các từ và những từ "bạn bè" thường đi cùng với chúng):

>> Collocation (từ vựng theo cụm) là gì và cách học hiệu quả?

Oxford Collocations Dictionary for Students of English 

Nếu thích tra cứu bằng sách hơn so với hình thức online thì một cuốn từ điển Collocation sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Oxford Collocations Dictionary for Students of English có hơn 250.000 Collocation với hơn 75.000 ví dụ.

Một số sách để học Collocation hiệu quả

Ảnh: Amazon

English Collocations in Use

Bộ sách gồm hai trình độ: Intermediate và Advanced, phù hợp với những bạn đã có nền tảng vững chắc về IELTS Writing muốn nâng band điểm IELTS Writing lên 7.0+. Trong mỗi cuốn sách có 60 bài học khác nhau, mỗi bài học là một chủ điểm và các collocations tương ứng cho từng chủ điểm đó, cũng như ví dụ về cách dùng collocations trong từng trường hợp cụ thể.

Một số sách để học Collocation hiệu quả

Ảnh: IELTS Fighter

English Vocabulary Organiser – 100 Topics For Self-Study

Nội dung sách bao gồm 17 lãnh vực từ vựng với đúng 100 đề tài, từ những đề tài rất cụ thể như head and face, hair and face, football, television đến những đề tài mang tính trừu tượng hơn như feelings and emotions, thoughts and ideas, love and romance, v.v… Trong mỗi đề tài, từ vựng cơ bản được giới thiệu hoặc bằng các định nghĩa đơn giản hoặc hình ảnh trực quan hoặc thông qua một bài tập để học viên tự tìm ra nghĩa từ. Phần tiếp theo cung cấp cho học viên bài tập rất đa dạng về kiểu loại để học thêm từ vựng trong cùng nhóm đề tài. 

Một số sách để học Collocation hiệu quả

Ảnh: ABeBooks

Check your vocabulary for Natural English Collocations

Cuốn sách cung cấp những vốn từ cần thiết, những collocation giúp bạn nói và sử dụng tiếng Anh một cách lưu loát và tự nhiên.

Một số sách để học Collocation hiệu quả 

Ảnh: IELTS SHARE

Using Collocations for Natural English 

Cuốn sách gồm 24 bài học và 6 phần ôn tập. Collocation được giới thiệu trong nhiều ngữ cảnh khác nhau, từ đơn giản tới phức tạp. Ngoài ra, còn có thông tin kèm theo về mức độ trang trọng/thân mật của các Collocation. Sách phù hợp với các bạn trình độ B1-B2.

Một số sách để học Collocation hiệu quả

Ảnh: afriqa-sat

Nguồn tham khảo: VnWriter, Goodreads

Xem thêm: