Nên thi IELTS ở BC hay IDP?

Có thể thấy việc lựa chọn thi IELTSBC (British Council) hay IDP vẫn luôn là câu hỏi đầy đắn đo của nhiều thí sinh. Trong bài viết này, TiengAnhK12 đã có những so sánh toàn diện nhất về cả hai cơ sở, các bạn hãy tham khảo các thông tin quan trọng này để đưa ra quyết định nhé.

Điểm giống và khác nhau của BC và IDP

 

BC

IDP

Chủ sở hữu

Đều là hai đơn vị đồng chủ sở hữu của IELTS cùng với Hội đồng Anh ngữ Cambridge thực hiện nên các bạn cứ yên tâm là điểm số sẽ được đánh giá theo đúng năng lực.

Giá tiền

  • IELTS trên giấy (Academic & General Training) 4.664.000 VNĐ
  • IELTS trên máy tính (Academic & General Training) 4.664.000 VNĐ
  • IELTS UKVI 5,252,000 VND and IELTS Life Skills 4,414,000 VND

Độ khó

Bài thi đều được Cambridge ra đề nên độ khó của cả BCIDP là như nhau. Vì thế hãy cố gắng học đủ tất cả các lĩnh vực của IELTS nha để dù có thi ở đâu đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ tự tin mình sẽ làm được.

Giám khảo

Giám khảo BCIDP đều được đào tạo một cách bài bản về cách chấm thi và buộc phải tuân theo hướng dẫn chấm điểm chặt chẽ để đánh giá chính xác năng lực của từng thí sinh.

Cách chấm thi

  • Hai kỹ năng ReadingListening đều có thang điểm mẫu, số câu trả lời đúng của thí sinh đều được chuyển sang điểm có sẵn.
  • Hai kỹ năng SpeakingWriting sẽ được giám khảo trực tiếp chấm điểm dựa trên các tiêu chí đã đề ra.

Vì vậy, các bạn hãy học thật nhiều từ vựng, ngữ pháp cũng như luyện nói, luyện nghe thật nhiều để đạt được kết quả cao trong bài thi.

Giọng nói (Accent)

BC chủ yếu sử dụng accent Anh

IDP chủ yếu sử dụng accent Úc

Tuy nhiên, BC và IDP vẫn sử dụng nhiều accent khác. Đừng lo lắng! Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bất kỳ accent nào miễn là bạn diễn đạt mạch lạc, trôi chảy, biết sử dụng các cấu trúc câu đa dạng, thể hiện vốn từ vựng phong phú và phát âm chuẩn.

Cơ sở vật chất

Cả hai đều có cơ sở vật chất hiện đại đặc biệt đều được trang bị dàn tai nghe hiện đại đảm bảo thí sinh có thể thoải mái, tập trung để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

Tra cứu điểm

Tra cứu điểm thi IELTS của BC TẠI ĐÂY

Tra cứu điểm thi IELTS của IDP TẠI ĐÂY

Xét về tổng thể, các thao tác xem IELTS results Online trên IDP ngắn hơn, đơn giản hơn so với BC.

Thí sinh có thể tra cứu kết quả trực tuyến và nhận bản cứng sau 13 ngày kể từ ngày thi viết đối với kỳ thi IELTS trên giấy và sau 5-7 ngày kể từ ngày thi đối với kỳ thi IELTS trên máy tính.

 

Vậy nên chọn thi ở đâu?

Bạn nên chọn địa điểm thi gần với nơi ở của mình để có thể dễ dàng trong việc di chuyển và xử lý các tình huống bất ngờ một cách dễ dàng.

Đừng quá lo lắng trong việc lựa chọn thi ở IDP hay BC. Việc chọn BC hay IDP có giám khảo chấm dễ hơn là tùy thuộc vào từng giám khảo, nên thực chất nếu bạn có đủ kiến thức thì gặp giám khảo nào bạn cũng sẽ đạt target! Chỉ cần bạn ôn tập thập chăm chỉ và kĩ lưỡng, rèn thêm cả sự tự tin, bản lĩnh trong phòng thi, chắc chắn bạn sẽ hoàn thành tốt bài thi của mình. 

Qua bài viết trên TiengAnhK12 hy vọng các có thêm được nhiều thông tin về IELTS BCIELTS IDP để có thể tìm chọn được địa điểm thi phù hợp nhất. Chúc các bạn đạt điểm cao trong các kỳ thi IELTS sắp tới!

>> Chương trình ôn luyện IELTS Foundation của TiengAnhK12

>> Chương trình ôn luyện IELTS Test Prep của TiengAnhK12